Đề nghị công an điều tra vụ làm giả thang máy hiệu Mitsubishi

23/03/2019 - 06:00

PNO - Theo Mitsubishi, Công ty Hùng Quang đã thực hiện các hành vi lắp ráp, lưu thông, chào bán các sản phẩm thang máy và phụ tùng thang máy giả mạo các nhãn hiệu của Mitsubishi.

Đại diện pháp lý của hãng thang máy Mitsubishi tại Việt Nam vừa gửi văn bản đến Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị điều tra, xử lý Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Hùng Quang (ở Q.Tân Phú, TP.HCM) về hành vi lắp ráp, kinh doanh, tàng trữ thang máy giả. Vụ việc này đã được Báo Phụ Nữ TP.HCM để cập trong bài Thương hiệu lớn bị làm giả, khách hàng khốn khổ đòi quyền lợi, đăng ngày 10/12/2018.

De nghi cong an dieu tra vu lam gia thang may hieu Mitsubishi
Thang máy chính hãng Mitsubishi nhập khẩu từ Nhật Bản

Theo Mitsubishi, Công ty Hùng Quang đã thực hiện các hành vi lắp ráp, lưu thông, chào bán các sản phẩm thang máy và phụ tùng thang máy giả mạo các nhãn hiệu của Mitsubishi tại công trình của Công ty TNHH Nhà hàng ẩm thực Vạn Lộc Phát (tỉnh Bình Dương), đồng thời còn sử dụng nhãn hiệu của Mitsubishi trên các phương tiện và tài liệu kinh doanh như hợp đồng, danh thiếp, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Đại diện của Mitsubishi nhận định, sản phẩm thang máy giả có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp tử vong do sử dụng thang máy không đạt chuẩn hoặc giả mạo. Hành vi kinh doanh, lắp ráp thang máy giả mạo nhãn hiệu đã gây thiệt hại nặng nề cho Mitsubishi.

Từ những yếu tố trên, đại diện Mitsubishi đề nghị cơ quan chức năng thuộc Công an tỉnh Bình Dương sớm tiến hành điều tra, xác minh và xử lý hành vi của Công ty Hùng Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Trong bài Thương hiệu lớn bị làm giả, khách hàng khốn khổ đòi quyền lợi, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đề cập đơn kêu cứu của anh V.K.T. - đại diện Công ty TNHH Nhà hàng ẩm thực Vạn Lộc Phát - về việc Công ty Hùng Quang có hợp đồng lắp đặt bốn thang máy hiệu Mitsubishi cho nhà hàng của anh với tổng trị giá 2,6 tỷ đồng, nhưng khi Công ty Hùng Quang mang thang máy đến, anh T. phát hiện thang này có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Mitsubishi.

Dù anh T. đã thanh toán cho Công ty Hùng Quang gần 2 tỷ đồng nhưng đến nay, bốn thang máy vẫn xếp xó, chưa được lắp đặt và Công ty Hùng Quang cũng không trả lại tiền cho anh T.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, một số bạn đọc cho biết, Công ty Hùng Quang nhiều lần quảng cáo rằng mình là đơn vị đã lắp đặt thang máy cho rất nhiều công trình lớn ở Việt Nam, trong đó có một bệnh viện cấp tỉnh và nhiều công trình nhà cao tầng nổi tiếng ở phía Bắc. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI