Để Mai tính 2 ăn theo không thành

12/12/2014 - 18:00

PNO - PN - Bốn năm sau khi ghi dấu ấn là bộ phim mở màn cho mùa phim mới “không Tết vẫn không chết” của thị trường điện ảnh VN, phần hai của phim Để Mai tính ra rạp (ngày 12/12), đưa khán giả trở lại gặp Phạm Hương Hội - nhân vật...

edf40wrjww2tblPage:Content

De Mai tinh 2 an theo khong thanh

Tạo hình nhân vật Phạm Hương Hội

Sự thay đổi tựa phim từ Để Hội tính thành Để Mai tính 2 phần nào đã làm mất “duyên” bộ phim khi cái tựa mới nghe chẳng còn ý nghĩa và ăn nhập gì với câu chuyện. Bởi nhân vật chính đã không còn là Mai như phần đầu, để mà người xem hiểu Để Mai tính nghĩa là để cô Mai tính hoặc để ngày mai rồi tính.

Với tên phim Để Mai tính 2, người xem không tránh khỏi suy nghĩ nhà sản xuất đang muốn nương nhờ “hào quang” của phim trước để lôi kéo khán giả. Nhưng thông thường, đã gọi là “ăn theo” thì khó có phần “đẻ thêm” nào trội hơn phần đầu, chưa kể tâm lý người xem bao giờ cũng ấn tượng với những gì thuộc về “đầu tiên”.

Trong Để Mai tính, khi đường dây câu chuyện tập trung vào hai nhân vật Mai (Kathy Uyên đóng) hay Dũng (Dustin Nguyễn đóng) thì một nhân vật phụ có tính cách và ngoại hình độc đáo như Phạm Hương Hội (Thái Hòa đóng) xuất hiện nằm ngoài dự đoán của mọi người. Yếu tố bất ngờ đó cộng thêm việc lần đầu tiên phim Việt xây dựng một nhân vật đồng tính nam dễ thương như Hội và diễn xuất tự nhiên của Thái Hòa đã khiến “chị Hội” trở thành tâm điểm của bộ phim, đưa Thái Hòa trở thành “ông vua phòng vé” như hiện nay.

De Mai tinh 2 an theo khong thanh

Một cảnh gây cười trong Để Mai tính 2

Sang đến phần hai, yếu tố bất ngờ mang tên “chị Hội” này mất đi nên người xem cũng bớt hứng thú. “Chị Hội” giờ đã là một đại gia trong lĩnh vực bất động sản chứ không còn là một tay buôn cò con như ở phần một, Hội trở về VN với dự tính xây một đại siêu thị. Kế hoạch làm ăn đó không may gặp trục trặc vì bị doanh nhân Sơn (Linh Sơn đóng) phá bĩnh, Hội có nguy cơ bị phá sản.

Đến đây, diễn tiến phim đi vào quá trình Hội tìm cách gần gũi Nam - chàng họa sĩ mà “chị” yêu thầm ngay lần đầu chạm mặt ở khách sạn nơi Hội ở - để tìm ra thói xấu của Nam hòng xa được anh, cắt đứt chuyện tình yêu, vực lại công việc, bởi theo lời bà thầy bói phán: giữa tình cảm và sự nghiệp chỉ được chọn một.

Thời lượng dành cho mối quan hệ giữa Hội và Nam diễn ra khá dài, chiếm gần nửa đầu phim. Trung tâm tiếng cười lúc này được đặt vào những tình huống mà khán giả rất dễ nhăn mặt như Hội dán râu giả, mặc trang phục đàn ông vờ “chuẩn men” để được Nam chấp nhận về sống chung một thời gian; Hội mơ được Nam “hô hấp nhân tạo”; Hội cuống quýt khi thấy Nam cởi trần, đi vệ sinh...

Cũng may, gần nửa cuối phim, những tình tiết hài chuyển hướng theo lối “sạch sẽ” hơn, kết hợp với những màn hành động ngoạn mục tạo ra nhiều tiếng cười thú vị. Phim dành một kết thúc có hậu cho các nhân vật nhưng cách giải quyết các khúc mắc để đi đến cái kết này diễn ra khá chóng vánh, chưa đủ thuyết phục người xem.

 NGUYỄN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI