Đầu năm, đọc J.Krishnamurti về tình yêu và thực tại

01/02/2023 - 17:57

PNO - Một bộ sách triết lý ý nghĩa của J.Krishnamurti vừa được công ty sách Thiện Tri Thức giới thiệu trong dịp đầu năm mới.

J.Krishnamurti (1895 - 1986) là một trong những triết gia, nhà tâm linh vĩ đại của thế giới. Ông dành cả đời mình để đi khắp các châu lục, nói chuyện và thảo luận về các chủ đề: mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người và con người, phương cách để tạo nên sự thay đổi tích cực cho xã hội.

Các tác phẩm của ông có sức hút và ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng khắp các quốc gia, châu lục. J.Krishnamurti nói về tình yêu là tác phẩm đầu tiên của ông được công ty sách Thiện Tri Thức chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam. Cuốn sách này nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao của dịch giả Từ Hóa Hoàng Lan, cũng như sự đón nhận của bạn đọc khi ra mắt lần đầu vào năm 2022.

Trọn bộ
Trọn bộ tác phẩm của J.Krishnamurti

Hai tác phấm mới nhất J.Krishnamurti nói về tự doJ.Krishnamurti nói về thực tại hiện tiền vừa tiếp tục được đơn vị phát hành trong dịp đầu năm mới.

J.Krishnamurti nói về tự do với nhiều tầng nghĩa khác nhau của khái niệm này. Tự do không phải là kết quả của khát vọng tự do, mà yêu thương những sự vật vì bản thân nó chính là khởi đầu của tự do. Ông cũng viết về thực tại bằng góc nhìn và ngôn từ sâu sắc.

Thực tại đẹp đẽ sẽ được tìm thấy bằng “một tâm trí khỏe mạnh, với sự trẻ trung, tươi mới, không bị mài mòn, không bị trầy xước; ngây thơ, sinh động, có khả năng cảm nhận mãnh liệt, có thể nhìn thấy vẻ đẹp của một cái cây, nụ cười của một em bé…”

J.
Triết gia J.Krishnamurti

Bằng kết cấu mạch lạc, ngôn ngữ súc tích, trường liên tưởng dễ hiểu và dễ cảm, các tác phẩm của J.Krishnamurti cho người đọc thấu suốt những giá trị cao đẹp, sâu sắc của đời sống. Cách ông diễn thuyết cũng như khi viết thành sách không phải như một vị thầy, mà như một người bạn, gần gũi, thấu hiểu và tâm tình, nên luôn thu hút và có ảnh hưởng sâu sắc đến cộng đồng.

Ông cũng đã truyền cảm hứng cho những người truyền cảm hứng nổi tiếng khác như: Eckhart Tolle, Josheph Campell, Alan Watts… Các tác phẩm của J.Krishnamurti tại Việt Nam đều do dịch giả Từ Hóa Hoàng Lan chuyển ngữ, và nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI