Dấu ấn Trần Mạnh Tuấn: Tiếng kèn thăng hoa

08/09/2013 - 07:10

PNO - PNO - Là nhân vật thứ hai của chuỗi live show Dấu ấn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có một đêm nhiều cảm xúc vào tối 7/9, khi những gì tinh hoa nhất của hành trình âm nhạc mấy mươi năm của anh một lần nữa được tái hiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Một Trần Mạnh Tuấn, một kèn saxophone với nhạc phẩm Hạ trắng đã mở đầu chương trình. Anh say sưa thổi, với màn hình phía sau anh là hình ảnh thân thiết cùng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Có thể nói, Hạ trắng là dấu ấn đặc biệt nhất trong cuộc đời âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn, bởi tác phẩm này không chỉ thắt chặt sợi dây tình cảm giữa anh và Trịnh Công Sơn, mà còn đưa anh ra đại chúng.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Sau Hạ trắng là bản Về quê. Đây là một dấu ấn khác, khi album Về quê cũng là album nhạc không lời đầu tiên của Việt Nam được tiêu thụ với số lượng lớn đến thế. Album này cũng là bước ngoặt trong tư duy âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn, khiến anh luôn chọn những ca khúc mang âm hưởng dân ca, đặc thù vùng miền của Việt Nam sau này làm chất liệu cho những phần trình diễn của mình.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Tuy nhiên, cho đến bài Bèo dạt mây trôi thì khán phòng Nhà thi đấu Nguyễn Du mới thực sự vỡ òa, khi người song tấu cùng anh trên sân khấu chính là cô con gái mới 9 tuổi của anh, Trần Đàm An Phúc. Cô bé chỉ có hai tháng để tập với saxophone, cho tiết mục này, nhưng biểu diễn như một nghệ sĩ thực thụ.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Sự ngạc nhiên không hề chấm dứt khi ngay tiếp theo sau đó là Thành phố buồn của nhạc sĩ Lam Phương. Đây là lần đầu tiên anh biểu diễn nhạc phẩmnày, mang theo một chút jazz vào đấy. Đây là một trong những sáng tác nằm trong album Jazz it’s up “Sến” với toàn bộ là những nhạc phẩm bolero anh sẽ phát hành trong thời gian tới.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Hai khách mời Thanh Lam, Tùng Dương đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Đệm cho Tùng Dương trong ca khúc Qua cầu gió bay, và thêm Thanh Lam trong Ôi quê tôi được phối mới bởi chính Trần Mạnh Tuấn, nhưng anh không hề “đóng vai phụ”. Cả ba đã cùng “phiêu” thật sự, hòa quyện làm một trên sân khấu. Sau ca khúc này, Trần Mạnh Tuấn giới thiệu về Thanh Lam, đồng thời tiết lộ nhân vật tiếp theo của live show Dấu ấn: Tuấn Hưng.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Trong phần giới thiệu dàn nhạc Saigon Big Band, anh cũng đã có một tiết mục đầy thú vị cùng “nữ hoàng nhạc jazz” Tuyết Loan. Tuyết Loan cũng đã cùng Tùng Dương bùng nổ trong một ca khúc.

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Đêm nhạc kết thúc khi đã “lấn sóng” của nhà đài, trong tràng vỗ tay không ngớt của khán giả. Tuy nhiên, chương trình vẫn còn có một chút “gợn”, khi xen vào giữa là phần biểu diễn bộ sưu tập áo dài của NTK Võ Việt Chung - một tiết mục chẳng liên quan, dù biểu diễn trên nền nhạc đệm do Trần Mạnh Tuấn thể hiện; hay như với lời giới thiệu của MC chương trình, khi gọi Tuyết Loan và Tùng Dương là Diva và Divo nhạc Jazz của Việt Nam. Tuyết Loan thì đã rõ, nhưng Tùng Dương mà là jazz Divo thì dường như hơi lạm ngôn.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Dau an Tran Manh Tuan: Tieng ken thang hoa

Thanh Lam: Tôi và Trần Mạnh Tuấn cùng chơi với nhau từ nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai biểu diễn cùng nhau. Cảm xúc lúc này thật khó tả. Tôi thật sự vui mừng vì mình đã ở đây.

Tùng Dương: Tôi với anh có điểm chung là cùng yêu thích jazz. Tôi đã gác hết lại mọi công việc để đến đây cùng anh. Đó là điều mà tôi muốn làm cho người anh, người đồng nghiệp mà tôi ngưỡng mộ - một Jazz-man.

Chị Hạnh Linh (vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn): Đây là một đêm đặc biệt với tôi và gia đình. Tôi đã từng xem anh biểu diễn không biết bao nhiêu lần, nhưng lần này hạnh phúc như được nhân lên rất nhiều, khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh ấy và con gái biểu diễn trên sân khấu.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI