Dập nát bàn tay vì chơi điện tử trong lúc sạc điện thoại

24/05/2022 - 09:19

PNO - Vừa sạc điện thoại vừa chơi điện tử, nam thanh niên tại Hà Nội phải nhập viện vì bàn tay dập nát, vùng cẳng chân cũng bị ảnh hưởng...

 

Ths.BS Nguyễn Hoàng Quân theo dõi vết thương tay phức tạp cho bệnh nhân bị nổ điện thoại khi sạc
Ths.BS Nguyễn Hoàng Quân theo dõi vết thương tay phức tạp cho bệnh nhân bị nổ điện thoại khi sạc

Sáng 24/5, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân gặp thương tích nặng do nổ điện thoại.

Theo đó, bệnh nhân V.V.T., (Ba Đình, Hà Nội) vào viện với vết thương môi trên và toàn bộ ngón tay trái dập nát, lộ xương, vùng cẳng chân cũng bị ảnh hưởng… Người bệnh đã được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Quân - Khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao cho biết, người bệnh đã được phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1, 2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm vùng ô mô cái và vết thương cẳng chân.

Bàn tay trái dập nát của bệnh nhân T.
Bàn tay trái dập nát của bệnh nhân T.

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận một nam bệnh nhân bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều phần cơ thể do dùng điện thoại khi đang sạc.

Các bác sĩ cảnh báo, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Do đó, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI