Người phụ nữ bị máy xay thịt "nuốt" gần hết bàn tay đến bệnh viện

21/06/2021 - 11:52

PNO - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bà N.T.H., 47 tuổi (Phú Xuyên, Hà Nội) trong tình trạng dập nát 4 ngón tay, mất da mu bàn tay trái.

 

Nữ bệnh nhân bị dập nát nhiều ngón bàn tay trái.
Nữ bệnh nhân bị dập nát nhiều ngón bàn tay trái

Theo bác sĩ Cao Đình Bằng, khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP. Hà Nội) cho biết bệnh nhân là N.T.H. (47 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội).

Người nhà cho biết bệnh nhân làm giò chả để mang đi bán hàng. Sáng 17/6, khi đang xay thịt, do bất cẩn bà H. đã bị cuốn tay vào máy xay. Bà H. được đưa đến Bệnh viện Việt Đức ngay sau đó trong tình trạng vết thương bàn tay dính chặt máy xay và không thể tháo rời. Các bác sĩ đã sơ cứu cho bệnh nhân và sử dụng thuốc giảm đau, truyền dịch.

Sau khi được cho làm các xét nghiệm cần thiết, người bệnh được đưa vào phòng mổ. Bác sĩ Cao Đình Bằng cho biết các bác sĩ đã tháo bỏ máy xay thịt và kiểm tra trong quá trình phẫu thuật thấy tổn thương dập nát ngón 2 đến ngón 5 bàn tay trái do máy xay.

Do các ngón gãy xương phức tạp đến đốt bàn, gân gấp duỗi đứt, dập nát nên không thể bảo tồn cho người bệnh. Các bác sĩ đã bơm rửa sạch nhiều lần, cắt lọc vết thương, cắt ngắn xương đốt bàn tay từ ngón 2 đến ngón 5, chỉ bảo tồn ngón 1 và khâu che xương. 

Sau mổ, hiện tại tình trạng người bệnh ổn định, tiếp tục được theo dõi tại khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI