Đạo diễn Văn Công Viễn: ‘Chiều thị hiếu nhưng phải để khán giả được xem cái đẹp’

03/04/2019 - 19:17

PNO - Anh cho rằng để thành công trên môi trường phim chiếu mạng, việc chiều thị hiếu khán giả là điều cần làm nhưng trách nhiệm NSX phải mang đến những thước phim đẹp, đáng xem, chỉn chu.

Nối tiếp xu thế phim chiếu mạng đang thịnh hành trong hơn 1 năm qua, đầu tháng 5 tới đây, đạo diễn Văn Công Viễn giới thiệu đến khán giả bộ phim Bệnh viện thần ái. Phim được sản xuất phục vụ đối tượng khán giả xem phim trực tuyến nhưng nội dung không chạy theo những xu hướng đang thịnh hành trên YouTube trong thời gian qua.

Lý giải về việc này, Văn Công Viễn cho biết: “Thị trường phim chiếu mạng đang phát triển nhưng có một số sản phẩm chưa thật sự sạch sẽ, cộng với một số sự việc ồn ào vừa qua chắc cũng đến lúc khán giả thay đổi tư duy. Vì thế, tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đón đầu xu thế tiếp nhận mới của họ, cũng như góp phần định hình phim chiếu mạng văn minh, chỉn chu hơn. Hãy tin rằng vẫn còn khán giả tử tế trên môi trường mạng. Đừng đánh giá thấp họ bởi gu tiếp nhận đã thay đổi rất nhiều trong thời gian qua”. 

Dao dien Van Cong Vien: ‘Chieu thi hieu nhung phai de khan gia duoc xem cai dep’
Đạo diễn Văn Công Viễn trên phim trường Bệnh viện thần ái.

Với dự án phim này, Văn Công Viễn và ê-kíp sản xuất đầu tư 300 triệu đồng/tập nhưng không ôm tham vọng thu hồi vốn. Tuy nhiên về định hướng sản xuất, anh xác định rõ để thành công với mảng phim chiếu mạng, nhà sản xuất (NSX) cần biết theo đuổi thị hiếu của khán giả. “Chiều thị hiếu nhưng phải để khán giả được xem cái đẹp. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng có đi rồi mới thành đường được”, anh chia sẻ.

Trước nay, Văn Công Viễn luôn có thế mạnh và chỗ đứng vững với mảng truyền hình. Chính vì thế, việc lấn sân này khiến không ít câu hỏi về mảng phim truyền hình được đặt ra. Liệu thời của truyền hình có đang bị đe doạ khi phim chiếu mạng ngày càng xuất hiện rầm rộ?

Nam đạo diễn cho biết truyền hình vẫn có chỗ đứng riêng nhưng 10 năm qua vẫn như thế, luôn có những giới hạn nhất định, đặc biệt là chi phí sản xuất. “Trong xu thế phát triển của công nghệ số hiện tại và tương lai, nhà đài không còn là lựa chọn duy nhất của NSX phim nữa. Bất cứ nơi nào có đường ra cho sản phẩm đều đáng để thử nghiệm. Điều gì mới mẻ cứ dấn thân sẽ có kết quả”, anh chia sẻ. Văn Công Viễn khẳng định, anh đầu tư nghiêm túc cho việc phát hành phim online, không làm với mục đích dạo chơi.

Dao dien Van Cong Vien: ‘Chieu thi hieu nhung phai de khan gia duoc xem cai dep’
Thuý Ngân đóng vai nữ chính trong phim Bệnh viện thần ái.

Văn Công Viễn đã dành thời gian hơn 1 năm qua để nghiên cứu về môi trường trực tuyến và thấy được nhiều mối lợi. Trong tương lai, anh phát triển công việc theo hướng làm nội dung cho môi trường số, không gói gọn ở 1 dự án phim nên đây được xem là bước khởi đầu. Hơn thế, việc làm quen với sản phẩm trực tuyến cũng là bước đầu tiên cho tham vọng đưa phim Việt đến với Netflix. 

“Công cuộc đưa phim Việt ra quốc tế sẽ khó nhưng không gì là không thể trong thế giới phẳng này. Chúng ta làm phim hay trước đi đã. Tôi cũng đã có những đầu mối ở bên ngoài để thăm dò những tiêu chuẩn sản xuất phim của họ. Thông qua bộ phim này cũng sẽ tiến tới tiếp cận tiêu chuẩn đó. Họ không nói chuyện với chúng ta bằng giấy tờ mà thông qua những sản phẩm thực tế”, anh nói.

Dao dien Van Cong Vien: ‘Chieu thi hieu nhung phai de khan gia duoc xem cai dep’
Bệnh viện thần ái là bước thử nghiệm đầu tiên của Văn Công Viễn với phim chiếu mạng, cũng là bước thăm dò đưa phim tới với Netflix

 

Bệnh viện thần ái kể về câu chuyện của Minh San (Thuý Ngân đóng) mắc một bệnh lý liên quan đến võng mạc và có khả năng mù vĩnh viễn. Cô may mắn được một bệnh nhân chết não hiến giác mạc. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy lại bình thường, Minh San luôn nhìn thấy hình ảnh một bác sĩ trước mặt cô. Cho rằng ca phẫu thuật gặp vấn đề, Minh San tìm đến bác sĩ và được biết đó có thể là hình ảnh lưu lại trên võng mạc được cấy ghép, sau một thời gian sẽ biến mất. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại xuất hiện dày đặc hơn cộng thêm những giấc mơ kỳ lạ khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn.

Sau khi biết được danh tính của người hiến mắt là Xuân (Nguyễn Minh Trang thủ vai), điều dưỡng từng làm việc ở Bệnh viện thần ái, Minh San quyết định xin vào đây làm để tìm câu trả lời cho những hiện tượng kỳ lạ trên.

Với thủ pháp trinh thám pha kinh dị và tình cảm, NSX mong muốn mang đến thông điệp rằng tình yêu chân thành, lòng nhân ái mới mang lại hạnh phúc thực sự cho con người. Phim còn có sự tham gia của Xuân Nghị, Nam Anh, Khánh Vân...

Phim gồm 16 tập, với độ dài 30 phút/tập, bắt đầu phát từ 3/5 trên YouTube.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI