Danh sách 3 cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt và ngưng hoạt động 9 tháng

05/11/2020 - 19:23

PNO - Đa số những cơ sở này khám "chui", vượt phạm vi chuyên môn, quảng cáo không được cho phép, không lập sổ khám bệnh cũng như hồ sơ bệnh án.

 

Một trong những cơ sở bị thanh tra, xử phạt, ảnh SYT
Một trong những cơ sở bị thanh tra, xử phạt. Ảnh:  SYT

Chiều 5/11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết từ ngày 9/10 đến ngày 3/11/2020, đoàn đã lập biên bản, xử lý 9 cơ sở có hành vi vi phạm về dịch vụ khám chữa bệnh.

Trong đó, 3 cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng và phạt hơn 100 triệu đồng với các vi phạm bị phát hiện. Cụ thể:

1. Công ty TNHH Ladova (169 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TPHCM) bị phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng vì "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động".

2. Công ty cổ phần thẩm mỹ Saigon's Sun (388 - 390 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TPHCM) bị phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng về hành vi "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động".

3. Công ty TNHH dịch vụ thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương (134 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TPHCM) bị phạt 155 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Cơ sở đã vi phạm về hành vi "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động"; "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Trước đó vào tháng 8/2020, lực lượng phản ứng nhanh của Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an thành phố, Phòng Y tế quận Phú Nhuận, Công an phường 7, quận Phú Nhuận kiểm tra cơ sở thẩm mỹ này tại địa chỉ 134 Phan Xích Long. Bên ngoài cơ sở này có biển hiệu là Công ty TNHH DV Thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương; bên trong lại có dòng chữ HELIKES CLINIC by Dr, Huy Binh. 

Ngoài ra, một số cơ sở khác bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM phát hiện sai phạm và tiến hành xử phạt, bao gồm:

4. Cơ sở Trương Mỹ Phương (549B Hậu Giang, phường 11, quận 6, TPHCM) bị phạt 79,7 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4,5 tháng kể từ ngày 12/10/2020.

Cơ sở này có hành vi "Hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động", "Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật", "Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật", "Không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu", "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu".

5. Cơ sở Huỳnh Thị Ngọc Diệu (1028 Nguyễn Văn Quá, tổ 8A, khu phố 1A, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) bị phạt 6,2 triệu đồng với hành vi "Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động", "Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật", "Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật", "Không niêm yết giá dịch vụ"

6. Công ty cổ phần Viện Mắt quốc tế Việt - Nga TPHCM (số 1, đường 3/2, phường 11, quận 10, TPHCM) bị phạt 35 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện về hành vi "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

7. Công ty TNHH Vivian Cosmetics (56 đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM) bị phạt 38,7 triệu đồng.

Cơ sở này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện, về hành vi "Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật", "Hoạt động không có biển hiệu", "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

8. Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TPHCM) bị phạt 91 triệu đồng.

Cơ sở này bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động về hành vi "Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật", "Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết", "Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi", "Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động", "Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động", "Không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động", "Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh"

9. Cơ sở Trần Quốc Vương (108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM) bị phạt 35 triệu đồng về hành vi "Hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI