Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị xử phạt gần 165 triệu đồng

26/10/2020 - 19:34

PNO - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành thanh tra và xử phạt nhiều phòng khám, cơ sở thẩm mỹ viện; trong đó có Phòng khám Đa khoa Quốc tế ở địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

 

Chiều 26/10, Sở Y tế TPHCM cho biết UBND thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt đối với một số cơ sở y tế vi phạm quy định khám, chữa bệnh.

Cụ thể, UBND TPHCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (địa chỉ tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Đơn vị này đã có 5 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài việc phải nộp phạt tổng số tiền 164.400.000 triệu đồng, phòng khám phải khắc phục hậu quả, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

UBND TPHCM cũng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (địa chỉ tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp) do có hành vi vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Vy - Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy - 293A Trần Văn Cờ, khu phố 3, Phường Thới An, Quận 12.

Chi nhánh này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở phải đóng xử phạt 35.000.000 đồng. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tương tự, UBND TPHCM ban hành quyết định xử phạt đối với cơ sở y tế Leo Thị Dung (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) về việc hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu. Ngoài việc phải đóng phạt số tiền 35.000.000 đồng, cơ sở y tế bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày 21/10/2020.

UBND TPHCM cũng ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (87 - 89 Thành Thái, phường 14, quận 10).

Đơn vị này đã lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Cơ sở phải đóng tiền phạt 71.000.000 đồng.  

Một cơ sở khác bị xử phạt là Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thăng Long (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10). Cơ sở có hành vi không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Số tiền đóng xử phạt là 52.000.000 đồng.

Hai cơ sở đều buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI