Danh hiệu đi liền 'giá cả'

07/09/2018 - 16:25

PNO - Những đường dây hoa hậu, hoa khôi, người đẹp bán dâm “ngàn đô” bị phanh phui trong thời gian qua càng cho thấy sự rẻ rúng của những danh hiệu 'ao làng'.

Hôm 30/8, Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây mại dâm cao cấp với sự tham gia của nhiều người đẹp, diễn viên trong làng giải trí Việt, do Kiều Đại Dũ cầm đầu.

Danh hieu di lien 'gia ca'
Một trong số các chân dài bán dâm ngàn đô vừa bị Công an TP.HCM bắt

Trong số các chân dài bị bắt có T.D. - từng đăng quang ngôi á hậu 2 tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trước đó, T.D. cũng từng đăng quang ngôi vị hoa hậu tại một cuộc thi dành cho phụ nữ đã qua phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc và giành vị trí á quân một cuộc thi người mẫu cấp quốc gia tại Việt Nam.

Một năm trước - tháng 8/2017, Công an TP.HCM cũng triệt phá một đường dây mại dâm có sự tham gia của nhiều người đẹp, diễn viên nổi tiếng. Trong 3 người đứng đầu đường dây này có Nguyễn Thị Ngọc - Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 và Phạm Thị Thanh Hiền - Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017. Ngoài môi giới, Nguyễn Thị Ngọc cũng kiêm luôn việc đi khách.

Theo lời khai của “tú ông” Dũ, giá đi khách của các hoa khôi, người đẹp có danh hiệu từ 7.000 - 25.000 USD/lần. Nếu qua đêm hoặc đi tour sẽ cao hơn. Trong đường dây của Nguyễn Thị Ngọc và Thanh Hiền, giá của các hoa khôi, diễn viên là 3.000 - 4.000 USD/lần.

Dù mang danh á hậu, cuộc thi “quốc tế” T.D. từng tham gia chỉ là một cuộc thi “ao làng” cả về quy mô lẫn chất lượng. Cuộc thi mà Nguyễn Thị Ngọc và Thanh Hiền từng tham dự không được cơ quan chức năng trong nước cấp phép. Danh hiệu không được thừa nhận về mặt pháp lý.

Nhưng đó là chuyện không quan trọng với các cô, bởi chỉ cần gắn lên người những danh xưng mỹ miều ấy, mức giá cho những lần đi khách cũng tăng vụt theo. Đây cũng là nguyên tắc ngã giá mà các tú ông, tú bà đưa ra với “thượng khách”.

Mỉa mai thay, những chân dài ấy đều thường xuyên huênh hoang về việc giữ hình ảnh sạch, đẹp và nói không với scandal.

Những năm gần đây, bên cạnh một số sân chơi nhan sắc chính thống, uy tín, hàng loạt cuộc thi sắc đẹp mới xuất hiện khiến người ta không thể nhớ mặt, kể tên. Vướng quy định trong nước, họ ồ ạt kéo ra nước ngoài để hợp thức tên gọi hoa hậu, nữ hoàng, hoa khôi, người đẹp. Những người đoạt giải sau đăng quang đều chẳng có hoạt động nghệ thuật gì, nhưng cuộc sống vẫn khiến mọi người lóa mắt với hàng hiệu, xe sang, nhà tiền tỷ…

Câu chuyện của T.D., Nguyễn Thị Ngọc hay Thanh Hiền… phần nào lý giải được thắc mắc của dư luận về giá trị của những cuộc thi nhan sắc “ao làng” mọc như nấm sau mưa. Khi danh hiệu trở thành món lợi ngàn đô mà không cần nặng nhọc tay chân, mấy ai có thể giữ mình? Tuy nhiên, dư luận cũng cần rạch ròi giữa các danh hiệu chân chính với những con sâu đang làm rầu nồi canh.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI