Đặng Siêu - Tôn Lệ tái xuất với 'Vô ảnh'

25/03/2019 - 18:30

PNO - Sau 'Trường thành' không được đánh giá cao vào năm 2016, Trương Nghệ Mưu trở lại với 'Vô ảnh'. Trong dự án mới, nam đạo diễn trao trọn niềm tin cho cặp diễn viên Đặng Siêu - Tôn Lệ.

Trong giới điện ảnh Hoa ngữ, Trương Nghệ Mưu là đạo diễn nhận được nhiều sự nể phục. Các tác phẩm của ông không chỉ làm nên tên tuổi cho diễn viên mới mà còn tạo ra xu hướng làm phim như Đèn lồng đỏ treo cao (1991), Thập diện mai phục (2004), Anh hùng (2002), Chuyện tình cây táo gai (2010)... Tuy nhiên, có một thời gian, sức sáng tạo của Trương Nghệ Mưu dường như không đủ sức cạnh tranh với nhiều sản phẩm điện ảnh khác. Năm 2016, Trường thành (tên gốc: The great wall) không được đánh giá cao, là một ví dụ.

Với bộ phim mới nhất, dù tên tuổi Trương Nghệ Mưu không còn đứng hàng đầu về độ "mát tay" khi làm phim nhưng những gì đang xảy ra tại thị trường điện ảnh Hoa ngữ hoàn toàn trái ngược. Vô ảnh - Shadow được chào đón nồng nhiệt với sự tung hô dành cho Trương Nghệ Mưu lẫn cặp nam - nữ chính Đặng Siêu - Tôn Lệ.

Trailer phim Vô ảnh:

Sự xuất hiện của cặp vợ chồng quyền lực trong giới giải trí Hoa ngữ phần nào giúp bộ phim thu hút công chúng ngay từ khi bấm máy. Ngoài ra, thông tin Đặng Siêu đã phải tăng 10kg trong vòng 2 tháng để vào vai Cảnh Châu và tiếp tục giảm cân gấp trong 1 tháng để thành một bệnh phu với vai Tử Ngu trong phim cũng khiến phim gây chú ý.

Trong khi đó, Tôn Lệ - người vợ trên màn ảnh lẫn ở ngoài đời thực của Đặng Siêu cũng gặp nhiều khó khăn khi nhập vai một nhân vật có nội tâm phức tạp - Tiểu Ngãi. Đặc biệt, những màn võ thuật song kiếm hợp bích của Đặng Siêu - Tôn Lệ trong phim cũng được tiết lộ là phân cảnh “múa võ” đẹp nhất màn ảnh.

Dang Sieu - Ton Le tai xuat voi 'Vo anh'
Tôn Lệ trong Vô ảnh là nhân vật có nội tâm phức tạp

Vô ảnh được đặt trong bối cảnh một đất nước giả tưởng ở Trung Hoa thời cổ đại, nơi luôn chìm trong những cuộc chiến tranh triền miên giữa các tiểu quốc độc lập. Ở đó không chỉ tồn tại những cá thể người mà còn duy trì sự sống của một loại "bóng" được gọi là "Ảnh tử". Trong phim, đại đô đốc Tử Ngu bị thương nặng khi chiến đấu, buộc phải giao phó công việc cho Cảnh Châu, tên gọi khác là Ảnh Tử. Cảnh Châu có nhiệm vụ lật đổ vương triều của vị vua bất tài (Trịnh Khải đóng). 

Trước khi ra mắt khán giả Việt, Vô ảnh đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice  Liên hoan phim Quốc tế Toronto. Bộ phim mang về 12 đề cử, trong đó có đề cử cho Phim hay nhất  Đạo diễn xuất sắc nhất. Tại Trung Quốc, bộ phim thu về 90 triệu USD và giúp Trương Nghệ Mưu đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại giải Kim Mã 2018. 

Tại Việt Nam, Vô ảnh sẽ được khởi chiếu từ ngày 29/3.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI