Đàn ông chi tiền cho người phụ nữ họ yêu

22/01/2022 - 12:41

PNO - Khi yêu, chị em hãy để người đàn ông chăm sóc, lo lắng cho mình, để biết tình cảm người ấy dành cho mình ở mức độ nào, bởi, đàn ông sẽ chi tiền cho người phụ nữ họ yêu.

Nhiều người cho rằng, bản thân mình làm ra tiền, thì không cần tiền của đàn ông. Phụ nữ độc lập về kinh tế thì tốt, nhưng nếu cô ấy đang trong một mối quan hệ, và người đàn ông của cô ấy chưa từng chi tiền vì cô ấy, có chăng cũng chỉ những món rẻ tiền, thì nên xem lại…

Với người phụ nữ mình yêu, đàn ông sẽ chẳng tiếc bất cứ thứ gì - Ảnh minh họa
Với người phụ nữ mình yêu, đàn ông sẽ chẳng tiếc bất cứ thứ gì (Ảnh minh họa)

Chi đã ly hôn và có một cậu con trai nhỏ. Cô có công việc tốt, lương cao, cô còn kinh doanh thêm với bạn bên ngoài, nên thu nhập mỗi tháng cũng hơn trăm triệu đồng. Cô là kiểu người kiếm được tiền và dám tiêu tiền, hầu như rất ít khi đắn đo, cầm lên đặt xuống khi mua gì đó.

Mới đây, Chi quen bạn trai. Anh cũng kinh doanh, rất thành đạt. Chi có tiền, độc lập về kinh tế, nhưng những lần đi chơi, mua sắm, cô vẫn tỏ ý muốn người yêu mua món này món kia cho mình. Và lần nào anh cũng vui vẻ mua tặng cô những món quà đắt tiền, chưa bao giờ từ chối cô bất cứ điều gì.

Vào ngày sinh nhật cô, anh cũng tặng cô món quà "nặng đô". Anh chưa bao giờ xem thường cô, anh biết cô thừa khả năng mua được những thứ đó, chỉ là cô muốn biết anh liệu có dám chi tiền cho cô hay không thôi. Bởi vì, đôi khi, tiền cũng chính là thước đo tình cảm của một người dành cho ai đó.

40 tuổi, xinh đẹp, có công việc là mơ ước của nhiều người, thu nhập hàng tháng của Thùy Vân lên tới vài trăm triệu đồng. Tự hào rằng mình độc lập về kinh tế, cô chưa từng đòi hỏi bất cứ điều gì ở bạn trai, ngay cả khi hai người cùng nhau đi du lịch, cô cũng tự trả tiền phần mình. Cô cho rằng, như thế thì không ai nợ ai, hơn nữa, cô đâu thiếu thốn gì mà phải xài tiền của người khác.

Bạn trai của cô cũng chưa hề tặng cô món quà giá trị, trong khi anh cũng thu nhập không kém cạnh gì cô. Không phải vì anh keo kiệt, tính toán chi li, mà là vì tình yêu anh dành cho cô không nhiều, và tất nhiên, anh thấy chẳng việc gì phải chi tiền cho cô.

Ngân đã ly hôn. Khi nói về chồng cũ, ánh mắt cô đượm buồn. Cô thú nhận rằng, sau ngày chồng phản bội, cô mới biết rằng, anh lấy cô mà không hề có tình yêu, anh không yêu cô. Cũng nhờ điều đó mà cô dễ dàng vượt qua cú sốc và đi qua sóng gió.

Cô kể, lúc hai người quen nhau, anh chưa từng tặng cô bất cứ món quà gì đắt tiền, kể cả sau khi cưới rồi, anh cũng làm ra tiền, nhưng so đo tính toán với cô từng cắc, từng đồng. Ngân vẫn nghĩ rằng, có lẽ anh sinh ra trong gia đình khốn khó, đã phải cố gắng rất nhiều mới có được vị trí hiện tại, thành công như hiện tại, nên anh hơi kỹ tính trong chuyện tiền bạc.

Điều Ngân sốc nhất sau khi phát hiện anh có người thứ ba ở bên ngoài, đó là anh không hề tiếc bất cứ thứ gì với người kia, sẵn sàng tặng nhẫn kim cương, sẵn sàng mua nhà cho cô ấy. Ngân chợt nhận ra rằng, không phải chồng cô keo kiệt bủn xỉn, mà là anh không yêu cô, cô cũng nhận ra rằng, với người đàn bà mình yêu, đàn ông sẽ chẳng tiếc bất cứ thứ gì.

Tôi có một vài người bạn, đều đã ly hôn. Sau đổ vỡ, họ trở nên thận trọng, yêu hết mình nhưng không yêu bằng cảm tính. Khi yêu, họ đều xem thái độ của người đàn ông đối với chuyện tiền bạc, nếu thấy anh ta tính toán với mình, và dù có khả năng tặng những món quà giá trị, nhưng anh ta vẫn chọn những món rẻ tiền để tặng, thì họ đều cân nhắc.

Những người phụ nữ ấy hoàn toàn độc lập về kinh tế, họ không cần tiêu tiền của bất cứ ai, nhưng họ đã có nhiều kinh nghiệm, và cả trải nghiệm, để biết rằng, dựa vào cách đàn ông tiêu tiền cho một mối quan hệ, có thể đánh giá rằng anh ta có nghiêm túc hay không, có thật lòng hay không.

Và, họ đều biết rằng, đàn ông nếu đã yêu ai đó thật lòng, thì sẽ chẳng tiếc gì cả, không chỉ tiền mà còn cả thời gian, công sức, sự trân trọng.

Những chị em độc lập về tài chính đúng là đáng để tự hào, nhưng khi yêu, hãy để người đàn ông chăm sóc, lo lắng cho mình, để biết tình cảm người ấy dành cho mình ở mức độ nào, bởi, đàn ông sẽ chi tiền - và dành nhiều thứ khác nữa - cho người phụ nữ họ yêu.

Thu Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI