Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt khi hát về miền Trung

09/11/2020 - 16:03

PNO - Trưa 9/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho ra mắt MV "Chị ơi" (thơ Tạ Nghi Lễ, nhạc Nguyễn Phú Yên) như một lời động viên tinh thần cho người dân miền Trung khi phải trải qua nhiều mất mát, đau thương trong bão lũ.

MV này là hoạt động có ý nghĩa tiếp theo của Đàm Vĩnh Hưng với bà con miền Trung. Trước đó, anh đã từng tổ chức đêm nhạc tại TPHCM với các đồng nghiệp, quyên góp được hơn 3 tỷ đồng để giúp đỡ người dân vùng này.

Đàm Vĩnh Hưng vừa cho ra mắt MV Chị ơi ủng hộ tinh thần đồng bào miền Trung
Đàm Vĩnh Hưng vừa cho ra mắt MV Chị ơi ủng hộ tinh thần đồng bào miền Trung

MV Chị ơi - Đàm Vĩnh Hưng:

 

Chị ơi mang giai điệu nhẹ nhàng, da diết, với những ngôn từ cô đọng: “Em không về kịp chị ơi/ Khi mưa trắng cả một trời Quảng Trị/…/Chuyện tình ngày xưa ướt đẫm bờ mi/ Ai xui khiến chi, thuỷ tinh tìm bắt chị/ Chú út ngập ngừng tìm qua dòng lệ/ Lũ cuốn trôi nhà và cả chị, chị ơi/ Cha nghẹn ngào không nói lên lời/ Em gào lên như người mê sảng/ Cả nhà phủ một màn mưa trắng/ Mưa trắng trời hay trắng cả con tim”.

Bài hát này từng được Dương Triệu Vũ hát vào 10 năm trước, trong một chương trình vì người dân miền Trung. Lần này, Đàm Vĩnh Hưng quyết định hát lại, với cảm xúc và phong cách của riêng anh. Đặc biệt, nam ca sĩ dùng giọng Quảng Trị để thể hiện ca khúc này.

Những hình ảnh về miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua lần lượt tái hiện, khiến Đàm Vĩnh Hưng vô cùng xúc động. “Chị ơi như một sự an ủi, xoa dịu đối với bà con miền Trung. Tôi đã nghe bài này rất nhiều lần. Mỗi khi nghe là hình ảnh của bà con quê mình oằn mình chống bão lũ rồi cả những tang thương cứ hiện lên. Tôi chỉ mong những ai xem được MV này sẽ đồng cảm và cùng chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa để người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống”, anh chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt khi hát về miền Trung trong MV mới
Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt khi hát về miền Trung trong MV mới

Đàm Vĩnh Hưng và ê-kíp mất 2 ngày để hoàn thành việc thu âm, quay MV. Đây cũng là thời gian sản xuất một sản phẩm âm nhạc nhanh nhất từ trước đến nay của anh.

Trước những ý kiến tiêu cực về việc làm từ thiện của nghệ sĩ trong thời gian qua, trong đó Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận không ít chỉ trích, anh hồi đáp: “Tôi không quan tâm một bộ phận khán giả nói gì hay đòi hỏi nghệ sĩ phải làm từ thiện. Làm từ thiện là làm từ tâm, từ trái tim. Tôi có cách để kêu gọi các doanh nhân, khán giả ủng hộ.

Có những đêm tôi diễn với cát xê là nước suối để gây quỹ. Tôi nghĩ không chỉ vật chất mà bà con miền Trung còn cần những lời động viên, sự quan tâm về mặt tinh thần. Tôi hy vọng đừng lấy chuyện từ thiện làm áp lực cho nghệ sĩ và khiến người dân cũng phải buồn lòng”.

Chị ơi được phát hành trên kênh YouTube của Đàm Vĩnh Hưng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI