Xe cổ của cố NSND Út Trà Ôn bán đấu giá được nửa tỷ đồng ủng hộ miền Trung

02/11/2020 - 07:42

PNO - Trong đêm nhạc "Hội ngộ những tấm lòng – Vì miền Trung yêu thương", chiếc xe cổ mà NSND Út Trà Ôn từng sử dụng được đấu giá nửa tỷ đồng.

Chiếc xe cổ Citroen quý hiếm, được sản xuất vào năm 1936 tại Pháp mà NSND Út Trà Ôn từng sử dụng là một trong những vật phẩm đấu giá trong đêm nhạc Hội ngộ những tấm lòng – Vì miền Trung yêu thương. Đêm nhạc do ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc nhà sách First News – Trí Việt, trưởng nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn cùng một số đơn vị tổ chức.

Trước khi đêm nhạc diễn ra, thông qua mạng xã hội, cuộc đấu giá chiếc xe cổ Citroen “nóng” lên khi các nhà hảo tâm ra giá. Cuối cùng, Giám đốc Truyền thông của dự án Nhà chống lũ - Tống Khánh Linh (Helly Tống) thắng đấu giá với số tiền 500 triệu đồng. Trước khi thuộc quyền sở hữu của chủ nhân mới, chiếc xe cổ Citroen ngoài được đệ nhất danh ca Út Trà Ôn sử dụng, còn từng gắn bó với nhà thiết kế Sỹ Hoàng, sau này xe được ông Nguyễn Văn Phước mua lại.

Chiếc xe cổ mà nghệ sĩ Út Trà Ôn từng sử dụng.
Chiếc xe cổ mà nghệ sĩ Út Trà Ôn từng sử dụng

Trong đêm nhạc Hội ngộ những tấm lòng – Vì miền Trung yêu thương, nhiều vật phẩm có giá trị khác được mang ra đấu giá như chiếc xe Sachs Goebel sản xuất năm 1960 (thắng đấu giá 49 triệu); bộ 7 cuốn từ điển cổ Nouveau Larousse Illustré xuất bản tại Paris - Pháp những năm cuối thế kỷ 19 (thắng đấu giá 60 triệu); chiếc đồng hồ treo tường Vintage xưa FFR sản xuất năm 1963 tại của Pháp (40 triệu), bộ 2 cuốn Muôn kiếp nhân sinh và Đường mây qua xứ tuyết với chữ ký của tác giả (16 triệu)...

Sau khi tổng kết, toàn bộ phiên đấu giá tại chỗ thu về số tiền 1,02 tỷ đồng. Ngoài ra, số tiền đóng góp cho quỹ học bổng Hạt giống tâm hồn cũng đạt 1 tỷ đồng, quy ra là 500 suất (2 triệu/suất). Mục tiêu trang bị 500 thuyền cứu sinh cho các thôn tại một số tỉnh miền Trung cũng đã hoàn thành.

Chiếc xe Sachs Goebel sản xuất năm 1960 được mua với giá 49 triệu đồng.
Chiếc xe Sachs Goebel sản xuất năm 1960 được mua với giá 49 triệu đồng

Trong đêm nhạc, ngoài phần đấu giá khá sôi nổi, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ đã góp mặt, thể hiện một số nhạc phẩm nổi tiếng như ca sĩ Hà Vân, nhạc sĩ Hà Chương, diễn viên Quý Bình, ca sĩ Trang Nhung... NSƯT Thành Lộc cũng có mặt tại chương trình và biểu diễn một trích đoạn trong vở nhạc kịch Tiên Nga.

Ngoài ra, nghệ sĩ Thành Lộc còn chia sẻ thêm về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện. Ông cho rằng thời gian qua, dư luận đang lên án nhiều sự việc khá lạ lùng như chuyện có người nổi tiếng trao 50 triệu thì bị nói giàu mà cho ít, người nổi tiếng đi rao bán nhà thì bảo miền Trung đang bão lũ sao lại đi bán nhà, hay chuyện người nổi tiếng sinh con mùa lũ cũng bị lên án...

Theo nghệ sĩ Thành Lộc, đó là những suy nghĩ không thể lý giải từ dư luận. Điều tưởng chừng tầm phào này lại ít nhiều đặt áp lực cho những ai muốn làm từ thiện, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ.

“Nghệ sĩ có người giàu lắm nhưng cũng có người nghèo thê thảm. Cho nên, điều nghệ sĩ chúng tôi làm được là tranh thủ tình cảm của mọi người để huy động được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Công việc thiện nghiện nghĩa là ai làm cũng được, ai không làm cũng không việc gì phải lên án họ. Chúng tôi đi huy động và nhờ nhiều Mạnh Thường Quân, chúng tôi mới có được số tiền rất lớn như nhiều đồng nghiệp của tôi đã quyên góp”, NSƯT Thành Lộc nói.

Xuất hiện trong đêm nhạc, diễn viên Quý Bình, người vừa thực hiện chương trình nghệ thuật gây quỹ mang tên Gánh yêu thương (ngày 29/10) cũng tâm sự về chuyện văn nghệ sĩ đi làm từ thiện, ít nhiều đều mang điều tiếng.

Nam diễn viên cho biết anh nhận được nhiều câu hỏi đại ý rằng anh có ngại khi nghệ sĩ đi làm từ thiện hay bị so sánh mức đóng góp, người ít – người nhiều. Diễn viên Quý Bình nói nếu đã ngại, chắc chắn anh đã không bắt tay thực hiện. Còn nếu đã quyết tâm làm thì xác định sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nên cố gắng luôn bình tĩnh, nghĩ đến người dân đang gặp khó khăn để hoàn thành công việc thiện nguyện.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI