Thuỷ Tiên quyên góp được 100 tỷ đồng, sân khấu hướng về người dân miền Trung

20/10/2020 - 15:11

PNO - Sau 1 tuần kêu gọi ủng hộ, Thuỷ Tiên nhận về hơn 100 tỷ đồng. Các sân khấu TPHCM cũng thông báo suất diễn từ thiện, quyên góp cho người dân miền Trung đang gặp thiên tai.

Ca sĩ Thuỷ Tiên cho biết, sau 1 tuần kêu gọi cộng đồng ủng hộ người dân miền Trung đang gặp thiên tai, cô bất ngờ khi nhận về hơn 100 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ chia sẻ ngay thời điểm quyết định kêu gọi cộng đồng, cô đang bận nhiều công việc cá nhân, phải huỷ show để “chạy gấp ra miền Trung”. Cô không nghĩ thời gian đi sẽ dài và nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ người dân cả nước đến thế.

Ca sĩ Thuỷ Tiên đến tận nhà để trao quà, tiền cho người dân các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.
Ca sĩ Thuỷ Tiên đến tận nhà để trao quà, tiền cho người dân các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.

Cho đến hiện tại, với số tiền nhận được hơn 100 tỷ đồng, ca sĩ Thuỷ Tiên nói cô cũng bắt đầu lo lắng, nhưng sẽ cố gắng hết sức để chuyển tận tay số tiền mọi người đã ủng hộ đến những người dân đang bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ.

“Cầm tiền nhiều trên tay, trách nhiệm rất nặng nề nên mình cũng có nhiều lo lắng. Nhưng mọi người yên tâm, đây là tài khoản riêng chỉ dành cho từ thiện, mỗi đồng tiền gửi vào đều được sử dụng đúng cho mục đích từ thiện hỗ trợ người dân, không sai đi đâu cả vì mình sẽ đến tận nơi, trao đúng người không thông qua trung gian nào hết”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Thuỷ Tiên cùng nhóm tình nguyện đến cứu trợ tại Huế vào ngày 13/10. Ngay sau khi thông báo về chuyến từ thiện, trong ngày đầu tiên, nữ ca sĩ nhận được 8 tỷ đồng. Số tiền được cô sử dụng vào việc mua lương thực tiếp tế như mì, bánh ngọt, sữa nước và một số nhu yếu phẩm khác. Còn lại, số tiền mặt được ca sĩ trao tận tay để người dân có kinh phí bắt đầu lại cuộc sống sau dịch.

Một số sân khấu tại TPHCM cũng thông báo sẽ tổ chức các suất diễn, quyên góp tiền ủng hộ người dân miền Trung. Sân khấu Thế giới trẻ cho biết toàn bộ số tiền bán vé từ suất diễn 16g ngày 31/10, vở Cuộc chiến sắc đẹp sẽ được chuyển đến quỹ hỗ trợ người dân miền Trung của nghệ sĩ Đại Nghĩa. Một số nghệ sĩ của sân khấu Thế giới trẻ cũng sẽ đồng hành trong chuyến cứu trợ cùng Đại Nghĩa về miền Trung từ ngày 4 - 7/11.

Cùng với Sân khấu Thế giới trẻ, vào 20g ngày 25/10, Sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ tổ chức đêm diễn gây quỹ hỗ trợ. Toàn bộ tiền bán vé thu được từ vở 29 anh về đều được gửi đến người dân miền Trung đang gặp khó khăn. Nghệ sĩ Ái Như cho biết, cá nhân chị cũng như anh em đồng nghiệp tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh mong cùng khán giả, góp chút công sức chia sẻ với đồng bào miền Trung đang rơi vào cảnh ngặt nghèo. 

Nghệ sĩ Ái Như kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung.
Nghệ sĩ Ái Như kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung.

NSND Hồng Vân cho biết, Sân khấu kịch Hồng Vân không tổ chức quyên góp theo hình thức ủng hộ tiền vé từ các suất diễn mà cách đây 1 tuần, các nghệ sĩ hoạt động tại sân khấu cũng như một số Mạnh Thường Quân đã quyên góp tiền để diễn viên Thanh Sơn đại diện về với người dân miền Trung.

"Ngay khi biết tin người dân một số tỉnh miền Trung gặp thiên tai, chúng tôi sợ nếu tổ chức đêm diễn để quyên góp tiền sẽ không kịp thời hỗ trợ nên đã kêu gọi quyên góp. Diễn viên Thanh Sơn đã bắt đầu chuyến đi cứu trợ vài ngày qua từ Huế, đến Quảng Bình, Quảng Trị... Ở nhà, khi thấy Thanh Sơn gửi về hình ảnh người dân nhận quà, gửi lời cảm ơn, tôi xúc động vô cùng", NSND Hồng Vân cho biết.

Phía Sân khấu Idecaf cũng không tổ chức thu tiền từ bán vé để ủng hộ người dân miền Trung mà tự các diễn viên đã có những đóng góp riêng gửi đến một số anh chị nghệ sĩ đang đi cứu trợ tại đây. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI