Đâm chết người còn thản nhiên chở bạn gái đi chơi

06/01/2016 - 07:08

PNO - Nhảy vào can ngăn ẩu đả, Lê Hoàng Nam bất ngờ bị đánh. Tức giận, hắn lấy kéo đâm chết một người rồi thản nhiên lấy xe chở bạn gái đi chơi.

Ngày 5/1, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Nam (20 tuổi, ngụ ấp Rạch Bùi, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) 15 năm tù về tội “Giết người”.

Dam chet nguoi con than nhien cho ban gai di choi
Bị cáo Lê Hoàng Nam bị tuyên phạt 15 năm tù

Theo hồ sơ vụ án được biết, khoảng giữa tháng 8/2015, Phạm Huyền Linh với Nguyễn Văn Hoàng Duy (cùng ngụ khu phố Rạch Bùi, huyện Vĩnh Hưng) có mâu thuẫn rồi đánh nhau, nhưng sau đó cả hai đường ai nấy đi.

Biết chuyện Duy bị Linh đánh, Nguyễn Hoàng Giang (anh ruột của Nguyễn Văn Hoàng Duy) nhiều lần tìm Linh đánh trả thù nhưng Linh lánh mặt.

Khoảng 20 giờ 30 phút, đang ngồi nhậu với nhóm bạn, Nguyễn Văn Hải biết cháu mình là Phạm Huyền Linh có mâu thuẫn với anh em Nguyễn Hoàng Giang. Vì vậy, Hải gọi Linh tới gặp Nguyễn Duy Phương (anh của Nguyễn Hoàng Giang và Nguyễn Văn Hoàng Duy) để nói chuyện anh em.

Đi cùng Nguyễn Văn Hải và Phạm Huyền Linh lúc này còn có Ôn Văn Út và nhóm bạn nhậu của Hải. Khi nhóm Hải đến quán nhậu của Nguyễn Duy Phương thì có vợ chồng Phương, Huỳnh Văn Mạnh Em ở quán.

Lúc này, Lê Hoàng Nam (bạn của Nguyễn Duy Phương) đang ngồi chơi với bạn gái, biết chuyện cũng lập tức tới xem xét tình hình.

Về phần Nguyễn Văn Hải, không thấy hai người em của Phương là Nguyễn Văn Hoàng Duy và Nguyễn Hoàng Giang ở đó nên Hải bảo Phương điện cho Giang tới để nói chuyện sòng phẳng, nhưng Phương không điện nên xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau.

Cùng bạn gái đứng ngoài xem, thấy hai nhóm đánh nhau, Nam chạy vào lớn tiếng bênh vực Phương. Khi Nam đang phân bua thì bị một người trong nhóm Nguyễn Văn Hải dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt.

Tức giận vì bỗng dưng bị đánh, Lê Hoàng Nam chạy vào lấy một cây kéo lao đến nhóm Nguyễn Văn Hải đâm loạn xạ. Thấy Nam cầm hung khí, nhóm Nguyễn Văn Hải bỏ chạy thoát thân.

Tuy nhiên, do đang quần nhau với Huỳnh Văn Mạnh Em, nên Ôn Văn Út chưa thể chạy được. Thấy vậy, Lê Hoàng Nam cầm kéo đâm Út một nhát vào ngực khiến thanh niên này đau đớn, bỏ chạy.

Thế nhưng, vừa lấy xe bỏ chạy được vài trăm mét thì Ôn Văn Út gục xuống. Thấy vậy, mọi người lập tức đưa Út đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong trên đường khi đưa tới bệnh viện.

Về phần Lê Hoàng Nam, sau khi gây án, hắn thản nhiên lấy xe máy đi phi tang hung khí và quay lại quán chở bạn gái đi chơi.

Xử sơ thẩm, tòa tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Nam 15 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 120 triệu đồng bao gồm tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Cùng với đó, bị cáo Lê Hoàng Nam có trách nhiệm trợ cấp 600.000 đồng/tháng cho người con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Cũng liên quan đến vụ án, về phần các đối tượng tham gia hỗn chiến trong đêm dẫn đến cái chết của nạn nhân Ôn Văn Út, hội đồng xét xử đề nghị chuyển toàn bộ hồ sơ sự việc về Công an huyện Vĩnh Hưng để xử lý các đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Kim Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI