Đắk Lắk: Triệu tập 1 thanh niên tung tin sai sự thật về COVID-19

11/05/2021 - 12:45

PNO - Sau khi làm việc với cơ quan công an, nam thanh niên đã thừa nhận hành vi sai trái của mình khi đăng tải không đúng sự thật về COVID-19.

Sáng 11/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập làm việc để xử lý 1 đối tượng lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết sai sự thật về danh sách hàng chục người có tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 ở Đắk Lắk gây hoang mang dư luận.

Đối tượng nói trên là L.M.Q. - 27 tuổi, trú huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

L.M.Q bị triệu tập làm việc
L.M.Q. bị triệu tập làm việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18g ngày 8/5, Q. vào mạng xã hội Facebook và thấy một bài viết với nội dung ở tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. Q. liền vào bình luận: Đã có danh sách tiếp xúc gần, ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó, đừng có chạy lung tung và sau đó, đăng danh sách hàng chục người có tiếp xúc với ca bệnh trên vào nội dung bình luận.

Danh sách này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, danh sách mà Q. đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật.

Làm việc với cơ quan công an, Q. đã nhận ra việc làm sai trái của mình; đồng thời, đã gỡ bỏ bình luận trên và viết cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Q. theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI