Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI không trực tiếp bầu Bí thư Thành ủy

12/10/2020 - 17:35

PNO - Chiều 12/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức họp báo, thông tin và trao đổi với báo chí một số nội dung liên quan công tác tổ chức và hoạt động tác nghiệp của báo chí tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra từ ngày 14/10 đến 18/10/2020.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thông tin, dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng sẽ chỉ đạo và phát biểu tại đại hội.

Cũng theo ông Khuê, đại hội sẽ không trực tiếp bầu Bí thư Thành ủy TPHCM, mà bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Chấp hành sẽ thực hiện các công việc của mình, trong đó có thảo luận, bầu Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó bí thư…

Về số lượng đại biểu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã giới thiệu 72 đại biểu, để đại hội chọn bầu 61 đại biểu.

Họp báo diễn ra chiều 12/10 thông tin về công tác tổ chức và tác nghiệp của báo chí tại đại hội
Họp báo diễn ra chiều 12/10 thông tin về công tác tổ chức và tác nghiệp của báo chí tại đại hội

Trước câu hỏi trong nhiệm kỳ qua, có một số cán bộ là thành ủy viên có sai phạm, bị kỷ luật, liệu có được xem xét tái cử, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM khẳng định, trường hợp đại biểu đã từng bị xem xét kỷ luật, nếu hết thời hiệu kỷ luật thì Ban Chấp hành căn cứ vào văn bản hướng dẫn của Trung ương để xem xét, quyết định cho tái cử hay không.

Thông tin thêm về công tác tổ chức đại hội, ông Lê Văn Minh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho hay, đại hội có ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đại biểu và báo chí tác nghiệp. Cụ thể, đại hội trang bị 8 máy tính và các kiot thông tin nhằm phục vụ truy cập tài liệu cho báo chí tác nghiệp.

Đối với đại biểu tham dự đại hội, từ cách đây 4 ngày, Ban tổ chức đã gửi tài liệu để phục vụ nghiên cứu, thảo luận tại đại hội. Khi tham dự đại hội, các đại biểu không  mang theo nhiều tài liệu giấy mà được cung cấp máy tính bảng đã được tích hợp tất cả nội dung, thông tin phục vụ cho việc tham dự đại hội.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI