Đại dịch COVID-19: Góc nhìn từ những con tàu du lịch

02/04/2020 - 14:14

PNO - Bị cách ly, cô lập, không cho cập bến... khiến nhiều tàu du lịch rơi vào cảnh khó khăn cùng cực khi dịch bệnh viêm phổi bùng phát.

 

Chris và Anna Joiner - 2 hành khách giơ bảng kêu cứu trên tàu MS Zaandam của Holland America Line
Chris và Anna Joiner giơ bảng kêu cứu trên tàu MS Zaandam của Holland America Line vào ngày 27/3, khi tàu ở Panama. Thời điểm đó, trên tàu có ít nhất 4 người đã chết vì mắc COVID-19.
Anna Joiner và ánh nhìn đầy căng thẳng từ căn phòng trên tàu khi hay tin có ít nhất 4 hành khách thiệt mạng do mắc COVID-19.
Anna Joiner và ánh nhìn đầy căng thẳng từ căn phòng trên tàu khi hay tin có ít nhất 4 hành khách thiệt mạng do mắc COVID-19.
Tàu MS Zaandam đang điều hướng di chuyển qua phía Thái Bình Dương khi ở kênh đào Panama vào tối 29/3.
Tàu MS Zaandam đang điều hướng di chuyển qua phía Thái Bình Dương khi ở kênh đào Panama.
Hành khách trên tàu đang được vận chuyển bằng những chiếv thuyền cứu sinh
Hành khách trên tàu đang được vận chuyển bằng những chiếc thuyền cứu sinh để sang một chiếc tàu khác mang tên Rotterdam của cùng hãng Holland America Line đang ở trên Vịnh Panama vào ngày 28/3.
Đội phản ứng nhanh đang sơ tán các thành viên của phi hành đoàn đang có các dấu hiệu nhiễm bệnh trên tàu Costa Favolosa và Costa Magica tại trạm Cảnh sát biển Hoa Kỳ tại Cảng Miami ở Miami, Florida
Đội phản ứng nhanh đang sơ tán các thành viên của thủy thủ đoàn có các dấu hiệu nhiễm bệnh trên tàu Costa Favolosa và Costa Magica tại trạm Cảnh sát biển Hoa Kỳ ở Cảng Miami, Florida vào ngày 26/3.
Các thành viên của đội cứu hộ di chuyển bằng thuyền cứu sinh để sơ tán phi hành đoàn
Các thành viên của đội cứu hộ di chuyển bằng thuyền cứu sinh để sơ tán thủy thủ đoàn của tàu Costa Favolosa và Costa Magica.
Một hành khách người Anh mừng rỡ khi được máy bay cứu hộ đến đưa đi sau khi mắc kẹt trên tàu du lịch MS Bramae hơn 1 tuần. Trước đó, trên tàu đã xác nhận có vài ca nhiễm SARS-CoV-2.
Một hành khách người Anh mừng rỡ khi được máy bay cứu hộ đến đưa đi sau khi mắc kẹt trên tàu du lịch MS Bramae hơn 1 tuần. Trước đó, trên tàu đã xác nhận đã có ca nhiễm SARS-CoV-2.
Hàng chục hành khách đổ ra ban công trên tàu MV AidAmira vào ngày 18/3 sau khi tàu bị cách ly tại Cape Town, Nam Phi.
Hành khách đổ ra ban công trên tàu MV AidAmira vào ngày 18/3 sau khi tàu bị cách ly tại Cape Town, Nam Phi.
Một con tàu du lịch bị cô lập ở cảng phía Nam của Chile vào ngày 14/3 sau khi có một hành khách có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2.
Một con tàu du lịch bị cô lập ở cảng phía Nam của Chile vào ngày 14/3, sau khi một hành khách có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2.
Những hành khách tìm niềm vui trên tàu MSC Magnifica khi họ bị cấm rời khỏi tàu, cập cảng tại cảng Fremantle, Perth, Úc.
Những hành khách tìm niềm vui trên tàu MSC Magnifica khi họ bị cấm rời khỏi tàu. Tàu bị từ chối cập cảng tại cảng Fremantle, Perth, Úc.
Tàu du lịch Grand Princess, chở những hành khách đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đi qua cây cầu Golden Gate ở San Francisco, California
Tàu du lịch Grand Princess, chở những hành khách đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đi qua cây cầu Golden Gate ở San Francisco, California vào ngày 9/3.
Các nhân viên y tế tiến về phía tàu để thực hiện nhiệm vụ khi tàu cập cảng Oakland
Các nhân viên y tế tiến về phía tàu để thực hiện nhiệm vụ khi tàu cập cảng Oakland trong cùng ngày.
Một hàng rào chắn được thiết lập tại bến cảng khi tàu Diamond Princess cập bến.
Một hàng rào chắn được thiết lập tại bến cảng khi tàu Diamond Princess cập bến. Bên trong, những chiếc xe cứu thương chở nhân viên y tế tiến gần lại tàu để thực hiện nhiệm vụ vào ngày 16/2. Trên tàu này có hơn 700 ca nhiễm SARS-CoV-2.
Một người phụ nữ giơ bảng ghi dòng chữ thiếu thuốc từ ban công trên tàu Diamond Princess.
Một người phụ nữ giơ bảng ghi dòng chữ "thiếu thuốc" từ ban công trên tàu Diamond Princess.
Hành khách từ tàu MS Westerdam vui mừng khi được cập bến tại Campuchia sau 2 tuần lênh đênh trên biển và bị 5 quốc gia từ chối cho cập cảng.
Hành khách từ tàu MS Westerdam vui mừng khi được cập bến tại Campuchia sau 2 tuần lênh đênh trên biển và bị 5 quốc gia từ chối cho cập cảng.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI