Đặc sắc đêm khai mạc Lễ hội “TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022

02/12/2022 - 22:39

PNO - Ngoài những nghệ sĩ quen thuộc như nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, ca sĩ Phương Vy, nhạc trưởng Trần Nhật Minh... đêm khai mạc Lễ hội “TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022 chào đón nhiều đoàn nghệ thuật từ Cuba, Philippines, Nhật Bản...

 

Đêm khai mạc rực sắc màu với
Đêm khai mạc rực sắc màu với nhiều tiết mục giới thiệu nghệ thuật truyền thống của Việt Nam

Tối 2/12, Lễ hội TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta năm 2022 chính thức diễn ra với chương trình nghệ thuật đặc sắc, quy tụ nhiều đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia.

Lễ hội là sự kiện nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam nói chung và của TPHCM nói riêng; đồng thời cho thấy TPHCM là điểm hẹn du lịch và điểm đến đầu tư hấp dẫn cho bạn bè quốc tế; tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài và người dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại thành phố tiếp cận, hiểu rõ hơn về nét đặc trưng văn hóa các nước trên thế giới.

Vì tính chất đặc biệt của sự kiện, chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc cũng vô cùng đặc sắc. Chương trình được chia làm 3 phần gồm: phần 1 - TPHCM: Nơi những dòng sông hội tụ; phần 2 - Vòng tay bè bạn và phần 3 - Khát vọng vươn xa.

Ở phần đầu tiên, ca sĩ Phương Vy cùng với dàn hợp xướng Phương Nam, dàn nhạc SPO thể hiện 2 ca khúc Tay trong tayShinning city. Tiếp sau ca sĩ Phương Vy, NSƯT Hải Phượng (đàn tranh) và NSƯT Đinh Linh (sáo) gửi đến sáng tác Vượt sóng. Khép lại phần 1, nhóm múa Mai Trắng, Mặt Trời, ABC mang đến tiết mục múa Bản sắc phương Nam.

Sang phần 2 - Vòng tay bè bạn, khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục do các đoàn nghệ thuật nước bạn thể hiện. Nhóm hợp xướng thiếu nhi Hàn Quốc tại TPHCM hòa giọng trong ca khúc Bomul (dân ca Hàn Quốc). Vẻ hồn nhiên và ngoại hình đáng yêu trong bộ hanbok của các giọng ca nhí nhận được tràng pháo tay lớn từ khách mời và khán giả.

Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng
Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng trình diễn cùng nghệ sĩ sáo Đinh Linh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và dàn nhạc SPO

Ban nhạc đến từ Philippines - Outrange band “đốt cháy” không khí tại sự kiện khi gửi đến chùm ca khúc rock ấn tượng Anak, When the smoke is going downNovember rain.

Nhóm múa từ Malaysia gửi đến điệu nhảy truyền thống mang tên Tarian Lenggang, là 1 trong những điệu múa đặc sắc thường được sử dụng khi đón khách hoặc trong những dịp vui của quốc gia này.

Từ Nhật Bản, nhóm kiếm đạo thể hiện những động tác thuần thục, điêu luyện, gây ấn tượng với người xem. Sang đến Cuba - mảnh đất tươi đẹp, đa sắc tộc, nhóm nghệ sĩ gửi đến những điệu nhảy salsa, rumba, mambo và nhiều ca khúc mang âm hưởng vô cùng đặc sắc.

Lễ hội TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta sẽ kết thúc vào ngày 4/12
Lễ hội TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta sẽ kết thúc vào ngày 4/12

Phần 3 của chương trình được tiếp nối với hàng loạt giọng ca Việt Nam nổi tiếng gồm ca sĩ Trọng Hiếu, Minh Thư và Kyo York... Các ca sĩ thể hiện nhiều ca khúc sôi động, ngợi ca vẻ đẹp của đất nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc như Hào hùng Việt Nam, Việt Nam những chuyến đi, Hòa nhịp con tim, TPHCM ngôi nhà của chúng ta...

Cũng trong tối 2/12, Liên hoan Nhạc kèn TPHCM lần 1 - năm 2022 chính thức khai mạc. Sự kiện diễn ra tại khu vực sân khấu chính, đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM thu hút khoảng 50 đội kèn tham gia.

Khai mạc
Liên hoan Nhạc kèn TPHCM lần 1 - năm 2022 chính thức khai mạc vào tối 2/12

Trước đó, theo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, qua kết quả khảo sát thực tế từ các trung tâm văn hóa, trường học, TPHCM hiện có 325 nhóm kèn. Tuy nhiên, với mùa liên hoan đầu tiên, đơn vị tổ chức có sự chọn lọc để chọn ra những đội phù hợp. Sở mong muốn liên hoan này, ngoài việc tạo sân chơi còn có thể nhìn nhận lại tình hình tổng thể, kiểm tra chất lượng để có những định hướng phát triển tiếp theo.

Trong khuôn khổ sự kiện TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta, công chúng có dịp thưởng thức hát then, đàn tính, khèn, múa, xòe của dân tộc Mông, Thái thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TPHCM, diễn ra trong 3 ngày đầu tháng 12. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI