Đã thi hành tiêm thuốc độc đối với hung thủ Nguyễn Hải Dương

17/11/2017 - 08:42

PNO - Hung thủ chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước Nguyễn Hải Dương đã được thi hành án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc vào sáng nay

Da thi hanh tiem thuoc doc doi voi hung thu Nguyen Hai Duong
Sáng 17/11, một lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) bằng hình thức tiêm thuốc độc vào lúc 6h.
Da thi hanh tiem thuoc doc doi voi hung thu Nguyen Hai Duong

Tử tù này được đưa từ trại giam công an tỉnh Bình Phước về trại giam của Bộ Công an tại tỉnh Bình Dương để thi hành án.

Nguyễn Hải Dương cùng Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại là ba hung thủ gây ra vụ án thảm sát tại Bình Phước đối với gia đình Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) khiến 6 người tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (cháu bà Nga)

Theo nội dung vụ án, Dương và chị Nguyễn Thị Ánh Linh từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay rồi rủ Trần Đình Thoại tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án. Sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ gây án. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Thu Hà - Mỹ Lệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI