Sẽ thi hành án đối với hung thủ thảm sát Bình Phước vào ngày 17/11

14/11/2017 - 18:34

PNO - Theo ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, tử tù Nguyễn Hải Dương có đơn xin được thi hành án sớm.

Ông Trí cho biết, dự kiến cơ quan chức năng sẽ thi hành án với tử tù này vào ngày 17/11 tại Bình Dương với hình thức tiêm thuốc độc. Tử tù này đang được giam giữ tại trại giam Bình Phước, tâm lý ổn định, không kháng cáo và đã có đơn xin được thi hành án sớm.

Se thi hanh an doi voi hung thu tham sat Binh Phuoc vao ngay 17/11
Ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng do Nguyễn Hải Dương chủ mưu

Nguyễn Hải Dương cùng Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại là ba hung thủ gây ra vụ án thảm sát tại Bình Phước đối với gia đình Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) khiến 6 người tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (cháu bà Nga)

Se thi hanh an doi voi hung thu tham sat Binh Phuoc vao ngay 17/11
Ba bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại (từ trái sang phải) tại phiên tòa sơ thẩm

Theo nội dung vụ án, Dương có tình cảm với Ánh Linh nhưng sau đó chia tay nên thanh niên này có ý định sát hại để trả thù. Sáng 5/7/2015, Dương cùng Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng không thực hiện được nên trở về.

Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án. Chỉ còn một mình, Dương rủ Tiến tham gia và hứa sẽ chia cho nhiều tiền.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước rồi nhắn tin cho Dư Minh Vỹ xuống mở cổng. Vào được bên trong, Dương ra tay sát hại Vỹ gần cổng. Cả hai đột nhập vào nhà rồi lần lượt sát hại 5 nạn nhân còn lại. Tổng số tài sản cả hai lấy đi gần 50 triệu đồng.

Se thi hanh an doi voi hung thu tham sat Binh Phuoc vao ngay 17/11
Nguyễn Hải Dương xin được thi hành án sớm

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. Một tháng sau, HĐXX Tòa phúc thẩm tại TP.HCM tuyên y án đối với 3 bị cáo.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI