Đã sai lại còn chây ỳ

13/10/2014 - 20:38

PNO - PN - Liên lạc nhiều lần nhưng đều bất thành, dù người được liên lạc vẫn xuất hiện đều đặn trong các hoạt động giải trí, là tình trạng mà Sở VH-TT-DL TP.HCM đang gặp phải với ông bầu Vũ Khắc Tiệp - Giám đốc Công ty Venus,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi mặc trang phục phản cảm biểu diễn trong một quán bar ở Hà Nội vào tối 26/8/2014, ca sĩ Hương Tràm đã bị Sở VH-TT-DL Hà Nội gửi giấy mời đến Sở làm việc. Viện dẫn mình đang biểu diễn ở nước ngoài, Hương Tràm khất lịch làm việc sang một ngày khác. Tuy nhiên, ngay cả khi cô đã công khai xuất hiện trước công chúng trong nước vào thời điểm cuối tháng 9/2014, nghĩa là gần một tháng sau khi được mời, Sở vẫn không thấy bóng dáng cô đâu, chỉ có quản lý của cô đến. Trước đó, Nam Cito - nhà sản xuất phim Căn hộ số 69 nhiều lần không đến cơ quan quản lý làm việc theo giấy mời, cho rằng mình không nhận được, dù sau đó, cũng với địa chỉ đó, giấy mời của cơ quan an ninh đã đến được “chính chủ”.

Việc chây ỳ của các cá nhân sai phạm là điều không mới, tuy nhiên, tình trạng này đang ngày càng trở nên trầm trọng, khi có vẻ như việc “lơ” giấy mời, quên giấy phạt, coi thường cơ quan quản lý ngày càng nhiều hơn. Trường hợp “đau đầu” nhất mà Sở VH-TT-DL TP.HCM đang gặp phải chính là ông bầu Vũ Khắc Tiệp của Công ty Venus. Đây là đơn vị nhiều lần có người mẫu sai phạm với các hành vi lặp lại, nhất là việc người mẫu đi “thi chui”. Dù cơ quan quản lý đã ban hành nhiều quyết định xử phạt, gửi giấy mời nhiều lần nhưng ông bầu này vẫn lặn mất tăm.

Cho đến hiện tại, Venus đang “nợ” Sở VH-TT-DL TP.HCM khá nhiều quyết định xử phạt cũ. Ngay cả Tường Vy, người bị đình chỉ biểu diễn mới đây, cũng chưa hề đến Sở làm việc, như thể quyết định xử phạt này không liên quan đến cô. Riêng ông bầu Vũ Khắc Tiệp, Thanh tra Sở không cách nào liên lạc được dù đã gửi giấy mời về địa chỉ giao dịch của Công ty Venus và gọi vào số điện thoại mà vừa mới đó ông bầu này vẫn dùng để liên lạc với người khác.

Da sai lai con chay y
Huỳnh Thúy Anh chỉ chịu đến Sở VH-TT-DL làm việc khi bị đình chỉ biểu diễn

Chỉ đến khi có giấy mời của cơ quan an ninh và đối diện với nguy cơ bị áp giải, Nam Cito mới chịu đến làm việc và nộp phạt; người mẫu Huỳnh Thúy Anh, chỉ khi bị đình chỉ biểu diễn thì mới đến Sở VH-TT-DL làm việc và nhận quyết định xử phạt hơn 20 triệu đồng. Hương Tràm, khi biết mình không thể tránh được nữa, đến 8/10/2014, mới đến Sở VH-TT-DL Hà Nội trình diện.

Thực tế, với nhiều phương tiện, các cơ quan chức năng không dễ chịu thua trước tình trạng cố tình chây ỳ như thể trêu ngươi này. Với ca sĩ Hương Tràm, cô nhận mức phạt 10 triệu đồng cùng thời hạn ba tháng cấm diễn tại Hà Nội. Trước đó, vì sai phạm và chây ỳ, ba người mẫu là Huỳnh Thúy Anh, Cao Thùy Linh và Tường Vy bị Cục Nghệ thuật - biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) đình chỉ hoạt động nghệ thuật trước công chúng và trên phương tiện phát thanh - truyền hình. Với Công ty Venus, cơ quan chức năng đang nghiên cứu và cân nhắc khả năng đình chỉ hoạt động. “Dĩ nhiên là không thể có chuyện ai đó muốn trốn tránh thì cứ trốn tránh, hoặc cứ nấp dưới một cá nhân hay tổ chức khác hoạt động là xong. Chúng tôi sẽ có biện pháp cụ thể, nhưng là biện pháp gì thì còn tùy sau khi bên thanh tra xem xét xong mức độ sai phạm, xem tăng nặng đến đâu”, một đại diện Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết.

Không khó để thấy tình trạng chây ỳ khiến cơ quan quản lý mất khá nhiều thời gian và công sức để giải quyết. Rõ ràng, cần phải có một hình thức xử lý đủ nghiêm, không chỉ để đủ sức chế tài các sai phạm như “thi chui”, sử dụng trang phục phản cảm khi biểu diễn… mà còn cần áp dụng mức phạt tăng nặng cho sự chây ỳ này.

 VŨ MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI