Đà Nẵng phong tỏa thêm hàng loạt tổ dân phố ở nhiều quận

14/08/2020 - 22:20

PNO - TP. Đà Nẵng đã liên tục ra các quyết định cách ly y tế hàng loạt tổ dân phố ở các quận xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Tính từ ngày 24/7 đến 18g ngày 14/8, Đà Nẵng ghi nhận 325 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó có 284 bệnh nhân đang điều trị; 16 trường hợp tử vong; ra viện 25 trường hợp.

Do ca nhiễm xuất hiện ngày càng nhiều, thành phố này đã quyết định cách ly hàng loạt khu vực.

Theo đó, quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với các khu vực thuộc địa bàn quận Thanh Khê gồm:

- Toàn bộ các tổ dân phố 55, 56, 57, 58, 59 phường Hòa Khê.

- Toàn bộ tổ dân phố 39 phường Thanh Khê Đông.

- Khu vực kiệt 390 Lê Duẩn đến số nhà 390/24 và 390/33 thông với kiệt 402 Lê Duẩn đến số nhà 402/34 và 402/17 và đoạn đường từ số nhà 390 đến số nhà 404 đường Lê Duẩn thuộc tổ dân phố 23, phường Tân Chính. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế kể từ 17 giờ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm.

Gia đình một em bé ở kiệt 390 Lê Duẩn đang bị cách ly y tế
Một em bé ở kiệt 390 Lê Duẩn, nơi đang thực hiện cách ly y tế

 

Công an, dân phòng trực chốt ở đầu kiệt 402 Lê Duẩn (Q. Hải Châu), quận trung tâm của Đà Nẵng
Công an, dân phòng trực chốt ở đầu kiệt 402 Lê Duẩn (quận Hải Châu), quận trung tâm của Đà Nẵng

Ngày 14/8, thành phố tiếp tục thiết lập khu cách ly tập trung dành cho cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu.

Tại quận Liên Chiểu, thành phố thiết lập vùng cách ly y tế đối với tổ dân phố 31, khu vực Hòa Phú 1, phường Hòa Minh (ranh giới: phía đông giáp đường kiệt thông ra Bàu Năng 1; phía tây giáp đường kiệt thông ra Tô Hiệu; phía nam giáp ngã ba kiệt thông ra Tô Hiệu và Đặng Huy Tá; phía bắc giáp ngã ba đường Nguyễn Xí với Hồ Qúy Ly). Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế kể từ 8 giờ ngày 14/8 đến 8 giờ ngày 28/8 và có thể gia hạn thêm.

Tại quận Hải Châu, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ tổ dân phố 29 và một phần tổ dân phố 30, 43, 44 phường Hòa Thuận Tây (đoạn từ số nhà 427 đến số nhà 471 và đoạn từ số nhà 574 đến số nhà 620 đường Trưng Nữ Vương). Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế kể từ 0 giờ ngày 15/8 đến 00 giờ ngày 29/8 và có thể gia hạn thêm.

Thành phố này cũng quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra do lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn các quận, huyện, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp.

Tổ dân phố 26, P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu bị cách ly y tế
Tổ dân phố 26, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu thực hiện cách ly y tế

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc COVID-19 để sớm chuẩn bị sẵn kế hoạch và phải kịp thời đề xuất thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn quản lý đối với những khu vực nguy cơ cao, tổ chức chốt chặn kiểm soát nhanh và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo theo quy định đối với các vùng cách ly y tế.

Bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly y tế đã được thiết lập từ trước đến nay trên địa bàn, nhất là cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết với chính sách bình ổn giá; bảo đảm các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định trong thời gian cách ly.

Thực hiện kiểm tra tại các khu nhà trọ, nhà trọ của công nhân các khu công nghiệp, nhất là đảm bảo giãn cách; tiến hành chọn lọc và xét nghiệm nhóm một số khu nhà trọ có đông công nhân, người thuê trọ để mở rộng sàng lọc, ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại các nơi này.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng giao Sở Y tế chỉ đạo đánh giá tình trạng lây nhiễm chéo và nguy cơ lây nhiễm khi hết thời gian cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc di chuyển Khoa Nội thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để sớm đẩy nhanh thời gian làm sạch và đưa Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đề xuất biện pháp trung chuyển khách du lịch còn ở lại Đà Nẵng có nhu cầu trở về địa phương đến các điểm giáp ranh của thành phố.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI