Đà Nẵng phát hiện một công ty lén xả hàng ngàn khối nước thải ra biển

07/08/2018 - 17:30

PNO - Thanh tra và cảnh sát môi trường phát hiện công ty Kim Long Nam lén xả hàng ngàn khối nước thải đen ngòm ra bờ biển Phước Mỹ qua cống xả An Đồn vào khoảng 21g ngày 5/8.

Ngày 7/8, tại cuộc họp báo do TP. Đà Nẵng tổ chức, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP. Đà Nẵng cho biết, thanh tra và cảnh sát môi trường đã phát hiện công ty Kim Long Nam, chủ đầu tư Tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và khách sạn Time Square lén xả hàng ngàn khối nước thải đen ngòm trong quá trình thi công hầm ngầm ra bờ biển Phước Mỹ (đường Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà) qua cống xả An Đồn vào khoảng 21g ngày 5/8.

Da Nang phat hien mot cong ty len xa hang ngan khoi nuoc thai ra bien
Công trình tổ hợp khách sạn của Kim Long Nam cho lén xả thải ra biển

Cảnh sát môi trường và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản và chuẩn bị báo cáo UBND thành phố. Theo ông Nam, với sai phạm này mức xử phạt có thể lên đến 700 triệu đồng. Sở TNMT cũng đã mời chủ doanh nghiệp lên để làm việc.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu xử phạt đơn vị xả nước thải ra biển với khung cao nhất.

Da Nang phat hien mot cong ty len xa hang ngan khoi nuoc thai ra bien
Ông Lê Quang Nam, GĐ Sở TNMT Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành xử phạt đơn vị xả thải ra biển

“Vừa qua có ông nào đó phát biểu sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể hết, là rất vô trách nhiệm. Giữa mùa khô, thời tiết bình thường không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển được. Chắc chắn những việc như thế này phải có sự cố hoặc công trình nhà hàng khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý thật nặng, xử lý tột khung vì nó làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố”, ông Thơ nói.

Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm các bãi biển do không quản lý được nước thải. Ngoài nguyên nhân khách quan là hệ thống xử lý nước mưa tách khỏi hệ thống nước thải chưa đồng bộ thì vẫn còn tình trạng nhiều công trình khách sạn lén xả thải ra biển.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI