Đà Nẵng: Lấy giấy đi đường của công ty rồi đưa cho hàng xóm để 'thông chốt' mùa giãn cách

03/08/2021 - 20:13

PNO - Lái xe lên công ty lấy giấy đi đường chỉ có chữ ký và con dấu rồi đưa cho hàng xóm để qua chốt kiểm soát mùa giãn cách. Vụ việc đã được lãnh đạo quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) ban hành quyết định xử phạt.

Chiều 3/8, ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) - đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền 15 triệu đồng đối với Hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP - chi nhánh Đà Nẵng.

Đồng thời, xử phạt 7,5 triệu đồng đối với cá nhân ông Trịnh Đình Thanh, lái xe của hợp tác xã này về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, lúc 18g ngày 2/8, theo phản ánh của người dân tại tổ 44, phường Hòa An, một số người dân tại đây có giấy đi đường do doanh nghiệp cấp dù không phải là nhân viên của doanh nghiệp.

Công an phường và lực lượng phòng, chống dịch bệnh tại địa phương đã xác minh, qua đó phát hiện và thu giữ 7 giấy đi đường của Hợp tác xã AHP (có địa chỉ đường Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu).

Số giấy này do ông Trịnh Đình Thanh (trú tổ 44, phường Hòa An) là lái xe của hợp tác xã mang về cấp lại cho 3 hộ dân. Nội dung các mục khai trong tờ giấy đều để trống, chỉ có chữ ký của giám đốc và con dấu của công ty.

Rất nhiều mẫu giấy đi đường được phát hiện rất sơ sài, chỉ có con dấu và chữ ký
Rất nhiều mẫu giấy đi đường được phát hiện rất sơ sài, chỉ có con dấu và chữ ký

Sau khi Đà Nẵng áp dụng chỉ thị 05 từ ngày 31/7 đến nay, Công an TP. Đà Nẵng đã triển khai 384 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận, huyện; 128 tổ tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong khoảng thời gian này, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 401 vụ/401 người vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID- 19, xử lý hành chính 13 vụ/13 người với số tiền 21,5 triệu đồng.

Đặc biệt, qua kiểm tra xuất hiện nhiều tình trạng loạn doanh nghiệp, tổ dân phố cấp giấy đi đường, ghi lộ trình không rõ ràng. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra và siết chặt việc cấp giấy không đúng đối tượng, mục đích nhằm hạn chế người dân ra đường không cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI