Đà Nẵng: Gặp gỡ các nhân chứng Hoàng Sa

19/01/2015 - 17:06

PNO - PNO - Chiều 19/1, UBND huyện Hoàng Sa (TP. Đà Nẵng) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và gặp gỡ các nhân chứng là những người đã từng làm việc tại Hoàng Sa.

Da Nang: Gap go cac nhan chung Hoang Sa

Các nhân chứng từng sống và làm việc tại  Hoàng Sa trước khi quần đảo này bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm

Ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cho biết năm 2014 là tròn 40 năm ngày Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm trái phép toàn bộ quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam (19/1/1974 - 19/1/2014).

Trong năm 2014, Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu bảo vệ vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây nên nhiều căng thẳng, diễn biến phức tạp trên Biển Đông. Phía Trung Quốc còn ngăn chặn các hoạt động tuần tra bảo vệ chủ quyền của các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam; đâm chìm, phá hoại tài sản nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Ông Chánh cho biết, bên cạnh phản đối việc hạ đặt trái phép giàn khoan 981, tổ chức các triển lãm, trưng bày khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, trong năm 2014, UBND huyện Hoàng Sa cũng đã tổ chức nhiều chuỗi hoạt động “Hướng về Hoàng Sa”.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Cúc, một nhân chứng kể, cách đây đúng 41 năm, ông đang làm việc trên đảo Hoàng Sa thì phía Trung Quốc đột ngột nổ súng đánh chiếm toàn bộ quần đảo rồi bắt giữ những người Việt Nam trên đảo. 41 năm đã trôi qua, nhưng ông luôn đau đáu nỗi đau mất đi phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. “Hoàng Sa là của Việt Nam, của chúng ta. Nhân dân chúng ta phải mãi mãi nhớ rằng Hoàng Sa là của chúng ta”, ông Cúc nói.

Nhân dịp gặp mặt, UBND huyện Hoàng Sa đã trao tặng 10 phần quà cho những nhân chứng Hoàng Sa.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI