Đà Nẵng: "Cò đất" ra sức thổi giá, chính quyền cảnh báo sốt ảo

02/04/2021 - 08:09

PNO - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Đà Nẵng nhận thấy có hiện tượng đầu cơ tạo "sốt ảo" để trục lợi tập trung ở các khu vực có các dự án lớn chuẩn bị triển khai.

Sáng 2/4, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho biết số liệu báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Liên Chiểu cho thấy bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý I/2021 là 15 hồ sơ/ngày. Trong tháng 3/2021 là khoảng 20 hồ sơ/1 ngày. Như vậy không có dấu hiệu tăng đột biến như nhiều thông tin gần đây về thị trường đất đai ở Đà Nẵng.

Đối với các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận huyện khác, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý I/2021 là 12 hồ sơ/ngày.

Ông Tô Văn Hùng cho biết thêm: Về thị trường giao dịch, qua khảo sát trước và sau lễ công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng vào ngày 29/3/2021; song song với việc Thủ tướng có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cảng Liên Chiểu; khởi công khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân cho thấy: tại các công ty môi giới bất động sản như Đất Xanh Miền Trung, Trung Nam Land giá đất tăng khoảng 5-10% so với thời điểm trước tết Nguyên đán.

Nhìn chung thị trường bất động sản có tăng nhẹ, chủ yếu tại khu vực Golden Hills, FPT và xung quanh Dự án Không gian sáng tạo tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Đối những khu vực khác không ghi nhận biến động gì lớn.

Đất ở dự án Goden Hills đang bị cò đất ra sức thổi giá
Đất ở dự án Goden Hills đang bị "cò đất" ra sức thổi giá

“Sở TN-MT nhận thấy, có thể có hiện tượng đầu cơ tạo "sốt ảo" để trục lợi tập trung ở các khu vực có các dự án lớn chuẩn bị triển khai. Vì vậy, khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến khu đất, dự án dự kiến đầu tư, để tránh rơi vào các chiêu trò thổi phồng thị trường, tăng giá đất ảo như đã từng xảy ra trước đây”, ông Hùng cho hay.

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI