Đã chơi là phải... chơi hết mình

20/08/2017 - 09:10

PNO - Bạn trẻ yêu thích sự mạo hiểm? Hãy nghía qua những điểm đến gợi ý này, biết đâu bạn sẽ quyết định xách ba lô lên và đi, trong vòng 3 nốt nhạc?

1. Đu dây zipline băng qua rừng nguyên sinh và hồ cá sấu ở Madagui

Sau chuyến dạo chơi một vòng để định vị núi rừng, chính là lúc bạn đắm mình vào các trò chơi ở khu liên hợp thể thao ở Madagui. Nếu thích, bạn cũng có thể biến mình thành một gã Tazan đu dây zipline băng qua những cánh rừng nguyên sinh và hồ nước đầy cá sấu lổn ngổn ở bên dưới, hoặc làm nóng người với trò rafting còn được gọi là “thuyền phao”.

Da choi la phai... choi het minh
 

Đến Madagui, bạn đừng nên bỏ qua trò bóng lăn zorbing, trò chơi khởi phát từ New Zealand được phát minh bởi David & Andrew Akers. Là một môn thể thao giải trí mạo hiểm ra đời năm 1994, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: globe riding, spherering... 

Theo đó, người chơi sẽ được đưa vào bên trong một quả bóng nhựa đường kính khoảng 2m và thả lăn tự do từ trên triền đồi xuống dốc. Lúc này bạn sẽ có cảm giác như đang nhào lộn trong lồng giặt của một chiếc máy giặt khổng lồ. Tốc độ của quả bóng có thể lên đến 50km/g và độ dài đoạn đường nó đi qua có thể là 800m. Vì vậy nó chống chỉ định với những du khách yếu tim và thần kinh không vững.

2. Phóng lao như người La Mã cổ đại ở khu du lịch The BCR

Nếu không có nhiều thời gian cho một chuyến đi xa, bạn có thể trao một ngày dài của mình cho khu du lịch BCR ở quận 9, TP.HCM.

Da choi la phai... choi het minh
 

Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm trò chơi phóng lao của người La Mã cổ đại. Trong vai những chiến binh thần thánh, với những bộ áo giáp, nón sắt đầy uy quyền, bạn sẽ được bố trí đứng cách hồng tâm tầm 7-10m, cầm cây lao thật chắc, lấy đà và vươn người phóng cây lao về phía hồng tâm, sao cho cây lao cắm vào vị trí tốt nhất của mục tiêu. Trò chơi này giúp người chơi rèn luyện cơ bắp, sức khỏe và khả năng định vị chuẩn xác. 

3. Bà Nà Hills Fantasy Park - Khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam

Hầu hết các trò chơi trong Fantasy Park là miễn phí (bởi bạn đã phải mua vé để vào khu vui chơi với một mức giá không hề rẻ: 550.000 đồng/vé người lớn và 450.000 đồng/vé trẻ con cao trên 1m). Chỉ một số ít trò điều khiển trên màn hình video mới cần thêm 2 xèng (4.000 đồng) cho mỗi lượt chơi.

Nếu là một người mê cảm giác mạnh thì những trò mạo hiểm như tháp trượt, leo núi, khám phá căn hầm ma ám, vòng xoay thế kỷ, vua xe đụng... cực kỳ phù hợp với bạn. Tuy nhiên, những trò này vẫn chống chỉ định với những người có bệnh tim và được khuyến cáo là không nên chơi khi vừa ăn no.

Da choi la phai... choi het minh
 

Trên sân thượng của khu vui chơi Fantasy Park được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ, với những đền đài, thành quách, nhà thờ, mang lại cho bạn những khung hình đẹp như thần thoại.  

Trở về từ Bà Nà Hills, có thể bạn sẽ ước mong được quay trở lại một lần nữa, bởi cảm giác chưa khám phá hết vẻ đẹp thẳm sâu của miền Trung mang trong mình nhiều bí ẩn về một vùng đất. 

Bảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI