Đã bắt được đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân ở Rào Trăng 3

24/10/2020 - 12:33

PNO - Sau 3 ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt được đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình có người thiệt mạng ở Rào Trăng 3.

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) về việc bị người lạ chiếm đoạt 100 triệu đồng. Chị Thảo là vợ của anh Trần Văn Lộc (công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an

Sau 3 ngày khẩn trương vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên là Nguyễn Văn Phúc. Ngay lập tức, cơ quan công an đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phúc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Tại cơ quan điều tra, Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo và nhiều người dân trên địa bàn cả nước với thủ đoạn tương tự.

Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình chị Thảo đã được nhiều người thăm hỏi, gửi tiền giúp đỡ hơn 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được chuyển vào tài khoản do chị Thảo đứng tên tại Ngân hàng Vietcombank.

Sáng 20/10, chị nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu là Nghị. Người này cho biết muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị Thảo để gửi tiền ủng hộ. Đồng thời, người này nhắn tin gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào. Tuy nhiên, sau đó, chị phát hiện tài khoản của mình bị trừ mất 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI