Cựu Tổng thống Mỹ nhảy dù mừng sinh nhật thứ 90

13/06/2014 - 20:37

PNO - PNO - Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush đã thực hiện thành công một cú nhảy dù để mừng sinh nhật lần thứ 90 của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuu Tong thong My nhay du mung sinh nhat thu 90

Cú nhảy dù của ông Bush - Ảnh: AP

Vị Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ đã nhảy khỏi một chiếc trực thăng bay gần nhà riêng ở thành phố Kennebunkport thuộc bang Maine vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 12/6 (giờ địa phương).

“Đó là một ngày tuyệt vời ở Maine, thực ra là đủ thú vị cho một cuộc nhảy dù”, ông Bush viết trên trang Twitter cá nhân. Cựu lãnh đạo nước Mỹ gần đây được chụp hình chủ yếu trong tư thế ngồi trên xe lăn.

Một chiếc trực thăng đã đón cựu Tổng thống Bush từ nhà riêng của mình và gia đình của ông đã hát bài Happy Birthday để chúc mừng ông trước cú nhảy bất chấp những bất tiện do căn bệnh Parkinson gây ra.

Clip ông Bush nhảy dù, mừng sinh nhật thứ 90 của mình

Đây cũng là cú nhảy thứ tám của ông Bush kể từ cú đầu tiên vào ngày 2/9/1944, khi máy bay của ông, lúc đó ông còn là một phi công, bị bắn hạ trên bầu trời đảo Chi Chi Jima ở Thái Bình Dương trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài NBC với cháu gái Jenna Bush Hager trước cú nhảy ngày 12/6, ông Bush nói rằng chính trải nghiệm trên đã khiến ông muốn tiếp tục nhảy dù.

Ông Bush, người cai quản Nhà Trắng từ năm 1989-1993, cũng đã nhảy dù để chào mừng các sinh nhật thứ 80 và 85 của mình trước đây.

THẢO QUÂN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI