Cứu sống kịp thời bé gái 13 tuổi hai lần gieo mình xuống sông Đồng Nai tự tử

13/02/2023 - 10:50

PNO - Được cứu sống 1 lần sau khi gieo mình xuống sông Đồng Nai, bé gái 13 tuổi lại tiếp tục lên cầu Bạch Đằng (Bình Dương) gieo mình xuống sông.

Ngày 13/2, đại diện Công an xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, lực lượng chức năng và người dân vừa cứu sống một bé gái đi bộ lên cầu Bạch Đằng rồi gieo mình xuống sông Đồng Nai, đoạn chảy qua địa phận xã Bạch Đằng để quyên sinh vào tối 12/2.

Khoảng 22g ngày 12/2, đại uý Kiều Xuân Anh - Phó trưởng Công an xã Bạch Đằng dẫn đầu Tổ tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Khi Tổ tuần tra đi đến đoạn cầu Bạch Đằng thì phát hiện em P.T.H. (13 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên) vừa gieo mình xuống sông Đồng Nai.

Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận và cứu được bé H.
Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận và cứu được bé H.

Lúc này, bé H. đang vùng vẫy dưới dòng nước, đại uý Anh đã nhanh chóng tổ chức lực lượng sử dụng phương tiện tại chỗ là chiếc ghe và cùng người dân ra giữa sông để tiếp cận, ứng cứu nạn nhân. Bé H. sau đó được lên bờ, sơ cứu tại chỗ rồi chuyển đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cấp cứu.

Theo đại diện Công an xã Bạch Đằng, hiện sức khoẻ của bé H. đã ổn định, Công an đang tiến hành làm việc với người thân của em H. để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Được biết, trước đó em H. đã từng 3 lần leo qua lan can cầu Bạch Đằng với ý định tự tử nhưng đều được Công an xã Bạch Đằng phát hiện, can ngăn kịp thời. Sau 3 lần có ý định tự tử thì trước đó vào ngày 6/1/2023, em H. cũng đã gieo mình xuống sông Đồng Nai và may mắn bé H. được Công an phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên cứu sống. Đến tối 12/2 thì bé gái lại tiếp tục gieo mình xuống Đồng Nai để tự tử.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI