Cựu chiến binh 89 tuổi trượt patin gây quỹ cho trẻ em nghèo

14/04/2021 - 14:04

PNO - Ông John Wilcock - 89 tuổi, cựu chiến binh không quân hoàng gia Anh (RAF) sống ở hạt Warwickshire, Anh - cho biết, ông sẽ trượt patin quanh nhà hai vòng mỗi tuần để hoàn thành chặng đường 3,5 dặm (tương đương 5,6km) nhằm quyên tiền cho Fare Share, một tổ chức từ thiện của Anh hoạt động với mục đích giảm thiếu hụt lương thực và lãng phí thực phẩm.

Ông John Wilcock với đôi giày trượt của mình - Ảnh: Daily Mail
Ông John Wilcock với đôi giày trượt của mình - Ảnh: Daily Mail

 

John Wilcock bắt đầu trượt patin lần đầu vào ngày 9/3, nhân kỷ niệm 64 năm ngày cưới và dự định kết thúc thử thách trên đúng dịp sinh nhật thứ 90 của ông (tháng 1/2022). Ban đầu, ông dự kiến sẽ quyên góp được khoảng 500 bảng Anh. Tuy nhiên, chỉ mới gần một tháng, ông đã quyên góp được 27.000 bảng Anh. Con số này chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Ông Wilcock cho biết, cố đại úy Tom (Sir Tom Moore) 99 tuổi, người từng dùng xe lăn đi quanh khu nhà mình và quyên góp được hơn 32 triệu bảng Anh cho Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) chống COVID-19, đã truyền cảm hứng cho ông thực hiện thử thách này. “Giống như ngài Tom với chiếc xe lăn của ông ấy, tôi nghĩ mình cũng sẽ làm được điều gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng với đôi giày trượt” - ông Wilcock nói.

Ông Wilcock là con cả trong một gia đình nghèo có bảy người con. Ông từng trải qua những ngày ôm bụng đói đến trường. Thế nên ông rất biết ơn những bữa ăn tối miễn phí ở trường.

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI