Cuối năm công nhân vất vả đòi tiền thưởng tết

21/01/2022 - 16:28

PNO - Nhiều công nhân tụ tập tại Công ty TNHH Chế xuất Billion Max Việt Nam để đòi quyền lợi lương, thưởng cuối năm.

Chiều 21/1, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, ông Phan Công Mẫn Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa nắm được thông tin công nhân tụ tập tại Công ty TNHH Chế xuất Billion Max Việt Nam và đã chỉ đạo lực lượng công an xuống để ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự.

Nhiều công nhân khi được hỏi cho rằng họ xứng đáng được thưởng Tết vì đã 'vượt khó' giúp công ty suốt mùa dịch COVID-19
Nhiều công nhân cho rằng họ xứng đáng được thưởng tết vì đã "vượt khó" giúp công ty suốt mùa dịch COVID-19

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 21/1, bất chấp thời tiết mưa lạnh, khoảng trên dưới 400 công nhân đang làm việc trong Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam đã ngừng việc đột xuất, “đội mưa” tập trung trước cổng công ty yêu cầu tăng tiền thưởng tết.

Có hơn 400 công nhân đã đình công đòi tiền thưởng tết
Có hơn 400 công nhân đã đình công đòi tiền thưởng tết

Qua tìm hiểu, các công nhân muốn thưởng tết bằng một tháng lương cơ bản thay vì thưởng 50% lương như phía công ty đưa ra. Chị N., một công nhân cho biết: “Những ngày trước công nhân hỏi tết có thưởng hay không, phía công ty bảo có nên ai cũng đi làm, nhưng nay lại bảo lấy lương cơ bản chia đôi, rồi trừ việc chuyên cần, vi phạm... thành ra không thỏa đáng, trong khi dịch dã thì chúng tôi vẫn đi làm, tăng ca bình thường. Tết nhất sắp đến, như thế thì khổ cho công nhân quá...”.

Việc đình công đã diễn ra trong hai ngày hôm nay
Việc đình công đã diễn ra trong hai ngày hôm nay

Đại diện Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam xác nhận thông tin, có khoảng 400 công nhân đang tụ tập tại trụ sở của đơn vị.

Bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh cho biết, Ban Quản lý Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh; Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam (trụ sở tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) hiện tại đang thương lượng với Ban Giám đốc Công ty này về nguyện vọng thưởng tết bằng một tháng lương cơ bản cho những công nhân làm đủ 12 tháng.

Công ty Billion Max Việt Nam là dự án đầu tư của Tập đoàn Winson, chuyên phân phối sản phẩm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em đóng tại Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô tỉnh Thừa Thiên- Huế
Công ty Billion Max Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em 

Công ty Billion Max Việt Nam là dự án đầu tư của Tập đoàn Winson, chuyên phân phối sản phẩm đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em trên toàn cầu với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD (tương đương 348 tỷ đồng Việt Nam), nằm trong Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI