Xin giúp cháu có tiền chữa bệnh u não

04/05/2022 - 06:57

PNO - Chị Lê Thị Diễm (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phát hoảng khi con trai mười tuổi là cháu Nguyễn Thành Phát không còn nhận ra mình sau phẫu thuật u não.

Ở quê, mỗi ngày chị Diễm phụ quán cơm từ 3g khuya đến 10 sáng, được trả 100.000 đồng. Chồng chị đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy. Anh chị có hai đứa con, cháu Phát là con lớn. 

Chị Diễm kể, một ngày tháng 4/2021, trong lúc chị đang làm việc thì thầy giáo của Phát gọi điện bảo lên trường đón con về vì cháu bị ói mửa bất thường. Tay chân run lẩy bẩy, chị chạy đến trường đưa con đi khám bệnh. 

Cháu Nguyễn Thành Phát đang cần một số tiền để tiếp tục điều trị bệnh u não
Cháu Nguyễn Thành Phát đang cần một số tiền để tiếp tục điều trị bệnh u não

Ban đầu Phát được chẩn đoán bị trào ngược dạ dày. Sau nhiều ngày uống thuốc không đỡ, bác sĩ cho cháu đi chụp CT não, mới phát hiện cháu có khối u. Thế là hai mẹ con khăn gói lên TP.HCM, bắt đầu quá trình điều trị bệnh dài ngày cho cháu Phát. 

Chị Diễm và cháu Phát hiện đang thuê nhà trọ để điều trị ngoại trú, hằng ngày sống nhờ vào những bữa cơm tình thương. Ở quê nhà, chồng chị vừa chăm sóc đứa con tám tuổi, vừa tranh thủ đi làm để mỗi tháng có thể gửi lên cho vợ con 200.000 - 300.000 đồng. 

Nhìn cháu Phát, chị Diễm nói: “Lúc nào tôi cũng phải quan sát vì sợ con nổi giận bất chợt. Sau lần phẫu thuật đầu tiên, Phát không nhận ra mẹ mình. Lúc đó, tôi vô cùng lo sợ, nhưng bác sĩ cho biết, do trong quá trình phẫu thuật đã tổn thương đến não và cần phải có thời gian để hồi phục”. 

Đến nay, cháu Phát đã trải qua hai lần phẫu thuật và đang tiếp tục được điều trị nên cần một khoản chi phí lớn. Tuy nhiên, kinh tế gia đình chị Diễm đã cạn kiệt. Hiện vợ chồng chị đã phải vay mượn một số tiền với lãi suất khá cao để duy trì việc chữa bệnh cho con. Trước đó, họ cũng đã bán đi mảnh vườn của gia đình.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Nguyễn Thành Phát chữa bệnh xin gửi về Báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình cháu Phát. Xin trân trọng cảm ơn.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI