Hết tiền chữa bệnh nan y, hai phụ nữ mong được giúp đỡ

10/03/2021 - 08:21

PNO - Hai phụ nữ lớn tuổi, mang khối u trong người có hoàn cảnh hết sức khó khăn, cần được giúp đỡ...

* Đầu năm 2018, bà Huỳnh Thị Lệ, 64 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Thành Bắc, H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, mắc bệnh ung thư đại tràng. Bà Lệ đã được phẫu thuật và hiện đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Bác sĩ cho biết, bệnh của bà Lệ cần điều trị lâu dài, từ 5 năm trở lên, mỗi tháng bà vào bệnh viện uống thuốc đặc trị. Đây là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm nên chi phí gia đình bà tự lo liệu. 

Chồng bà Lệ lớn tuổi, mang nhiều chứng bệnh trong người, các con bà đều có gia đình, ở riêng và cũng khó khăn. Từ mùng Sáu tết đến nay, bà Lệ nhập viện để vào thuốc và được bác sĩ cho ngoại trú, nhưng do không có tiền thuê phòng trọ nên buổi tối bà xin tạm nghỉ ở hành lang bệnh viện. Ngày nào đỡ đau, bà đi bán vé số để kiếm vài chục ngàn đồng và xin cơm từ thiện. 

* Cũng đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu, bà Lê Thị Hạnh, 57 tuổi, ngụ tại xã Hòa Sơn, H.Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, đã được phẫu thuật khối u trực tràng và vào 9 toa hóa trị. Nhưng bệnh tình của bà hiện chưa thuyên giảm là bao, cứ 21 ngày bà Hạnh lại vào bệnh viện uống thuốc đặc trị một lần.

Theo chỉ định của bác sĩ, bà Hạnh sẽ tiếp tục được mổ để lấy khối u với chi phí khá cao, vượt quá khả năng của gia đình bà. Chồng bà Hạnh tuổi cao, sức yếu, bệnh tật liên miên. Các con bà đều có gia đình riêng, làm thuê cuốc mướn, bữa có bữa không, nên cũng không giúp được gì nhiều cho mẹ. Gần hai năm chữa bệnh, gia đình bà Hạnh hiện nợ nần khắp nơi, không còn khả năng vay nợ tiếp. Chuẩn bị phẫu thuật nhưng gia đình bà chưa biết xoay xở ra sao.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3 hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai phụ nữ chữa bệnh. 

Xin trân trọng cảm ơn.    

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI