Cuộc sống người dân đảo lộn vì điện ‘nhảy múa’

01/08/2018 - 18:21

PNO - Điện chập chờn, liên tục bị cắt ngang do trạm biến áp bị hỏng khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân bị đảo lộn, nhiều đồ đạc điện tử bị hư hỏng.

Vội vã chạy đến trạm biến áp để kiểm tra lại nguồn điện, ông Hồ Văn Hóa (62 tuổi, trú khối 2, phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An) bức xúc cho biết, từ ngày 26/7, trạm biến áp ở khu dân cư này bất ngờ bị hư hỏng khiến toàn bộ hơn 43 hộ dân nơi đây bị mất điện.

Đến kiểm tra biến áp thì người dân phát hiện aptomat ở trạm tự nhảy tắt. Khi người dân bật aptomat ở trạm để đóng điện thì chỉ được mấy phút sau aptomat tiếp tục nhảy khiến điện bị mất.

Cuoc song nguoi dan dao lon vi dien ‘nhay mua’
Người dân thay nhau kiểm tra và bật lại nguồn điện từ trạm biến áp mỗi lần bị ngắt.

“Nguồn điện liên tục bị cắt ngang. Cứ mất điện chúng tôi lại chạy ra bật lại công tắc ở trạm biến áp nhưng được chừng 10 phút lại bị mất. Nhiều gia đình bị cháy các đồ dùng điện tử trong nhà cũng vì thế”, ông Hóa nói và cho hay từ hơn 1 tuần qua, gia đình ông không dám sử dụng các đồ dùng điện tử trong nhà mà phải rút nguồn điện vì sợ bị hư hỏng. Hai vợ chồng ông cũng phải bỏ nhà đi qua nhà con để ngủ nhờ qua đêm vì không có điện.

Cuoc song nguoi dan dao lon vi dien ‘nhay mua’
Nhiều đồ điện của người dân bị cháy, hư hỏng.

Theo những người dân sống tại khu dân cư này, tình trạng điện chập chờn kéo dài trong nhiều ngày không những khiến nhiều đồ dùng điện tử hư hỏng mà còn khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Dù đã liên tục kiến nghị lên ngành điện lực và ban quản lý nhưng hiện vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

Bà Nguyễn Thị Thúy cho hay, tình trạng điện chập chờn liên tục từ nhiều ngày qua khiến cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện tử của hai vợ chồng con bà Thúy bị trì trệ. Cầu thang máy của gia đình cũng bị cháy từ nhiều ngày qua.

Cuoc song nguoi dan dao lon vi dien ‘nhay mua’
Một số cửa hàng kinh doanh đồ điện tử rơi vào cảnh ế ẩm do không có điện để buôn bán.

“Ba ngày trước, điện vừa có chút thì tự nhiên nghe một tiếng xẹt từ cầu thang máy rồi nó cháy hẳn luôn. Hơn 1 tuần qua, khách vào xem mua hàng điện tử nhưng đều lắc đầu rồi ra về vì không có điện để họ xem hàng và kiểm tra”, bà Thúy nói.

Ông Phạm Văn Nga - Giám đốc điện lực thành phố Vinh cho biết, khi sự cố điện xảy ra, phía điện lực đã báo cho phía chủ đầu tư của khu dân cư biết để tiến hành mua thiết bị điện về sửa chữa, thay thế. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư chậm trễ mua thiết bị điện dẫn đến sự cố hỏng điện xảy ra nhiều ngày như trên.

Theo ông Nga, hiện tủ điện đã được phía chủ đầu tư mua về. Sau khi thí nghiệm xong, điện lực sẽ cho lắp đặt thay thế tủ cũ hỏng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI