Cuốc đất, hai cha con bị mìn nổ gây thương tích

07/09/2016 - 07:18

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hai nạn nhân bị mìn nổ khi đang cuốc đất ở vườn điều là ông Bùi Viết T., 58 tuổi và con rể là Lê Hoàng G., 37 tuổi, cùng ở huyện Krông Pông, tỉnh Đăk Lăk.

 Ngày 6/9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tiếp nhận hai nạn nhân bị mìn nổ khi đang cuốc đất ở vườn điều là ông Bùi Viết T., 58 tuổi và con rể là Lê Hoàng G., 37 tuổi, cùng ở huyện Krông Pông, tỉnh Đăk Lăk.

Bác sĩ Nguyễn Như Hậu, khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, nham nhở 1/3 cẳng tay trái; các ngón tay không còn hình dạng; tay phải cũng dập nát ngón trỏ và ngón cái; chân trái gãy hở, lộ xương hai ngón. Bệnh nhân được cắt cụt 1/3 cẳng tay bên trái, cắt lọc bàn chân bên trái, nẹp buộc cẳng bàn tay phải, nẹp buộc cẳng bàn chân trái.

Cuoc dat, hai cha con bi min no gay thuong tich
Ảnh minh họa: Internet

Riêng anh G. bị mất cảm giác hoàn toàn cổ bàn chân trái, đầu ngón chân trái tím lạnh. Anh G. cũng bị gãy hở cẳng chân trái, dập nát cơ, tím, hoại tử, xương gãy nát nhiều mảnh, có dị vật đất cát trong vết thương. Nếu sức khỏe hồi phục, bệnh nhân sẽ được tập phục hồi chức năng và lắp chân giả, tay giả.

Ông T. kể, ông đang cuốc hố để trồng điều thì mìn phát nổ. Lúc đó, anh G. đi ngang qua cách vị trí nổ chừng 4 - 5m cũng bị thương. Mảnh đất này chưa từng được cày xới và chưa phát hiện có mảnh bom mìn nào.

Thanh Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI