Cùng săn báu vật, khám phá các vùng đất

10/10/2014 - 09:18

PNO - PNO - Cùng săn báu vật, khám phá các vùng đất (NXB Kim Đồng) là bộ truyện tranh nhiều tập về các vùng đất trên thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cung san bau vat, kham pha cac vung dat

Qua đó, bạn đọc nhỏ tuổi có dịp tìm hiểu lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, danh lam thắng cảnh của các nước như Thái Lan, Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Ai Cập….

Nhằm giúp bạn đọc nhí dễ tiếp thu, ở bộ sách này tác giả Gomdori-co cùng họa sĩ Kang Gyung-hyo đã xây dựng các nhân vật dễ thương như đôi bạn Mike, Pojab cùng ham thích săn lùng vật báu, say mê cổ vật với mơ ước trở thành nhà khảo cổ học; Tiến sĩ khảo cổ học Jibon cùng Lara - cậu học trò cũng là trợ giảng đã tạo ra nên nhiều tình tiết hài hước, ngộ nghĩnh…

Các nhân vật này đã kể về cuộc hành trình tìm kiếm các báu vật như viên kim cương Floretine của nước Pháp, chìa khóa bọ hung vàng của Ai Cập huyền bí hay kho báu cổ xưa của người Anh-điêng, tìm hiểu truyền thuyết về các pho tượng Phật bằng vàng ở Thái Lan v.v…

Một trong những nét hấp dẫn của câu chuyện là trong chuyến đi đến Thái Lan để nhận giải thưởng của Ủy ban Châu Á Thái Bình Dương UNESCO, nhóm bạn Pojab, Mike, Lara… không ngờ phải đối đầu với nhóm Kim Wanda - “có máu mặt trong giới chợ đen báu vật”. Bằng sự dũng cảm, mưu trí, tình đoàn kết và trên hết là những kiến thức, sự hiểu biết về văn hóa, lịch sử và khảo cổ đã giúp họ vượt qua mọi hiểm nguy để tìm kiếm và bảo vệ những báu vật quí giá trên thế giới.

Dưới hình thức truyện tranh, tranh minh họa sống động cùng những câu chuyện phiêu lưu thám hiểm hấp dẫn, bộ sách này sẽ giúp bạn đọc nhí có dịp hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục, cảnh đẹp của các quốc gia trên thế giới.

Được biết, NXB Kim Đồng có tổ chức cuộc giao lưu với độc giả nhằm giới thiệu bộ sách Cùng săn báu vật, khám phá các vùng đất vào lúc 15g ngày 9.10.2014 tại Hội trường tầng 2, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, trong khuôn khổ Hội sách Mùa thu diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12.10.2014.

P.H
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI