Cụ bà 85 tuổi chạy 10km để gây quỹ từ thiện

30/03/2023 - 19:51

PNO - 1 cụ bà người Anh đã tham gia 1 cuộc chạy đua từ thiện 10km trong 85 phút để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 của mình.

 

Cô Barbara Thackray đã lập thành tích cá nhân tốt nhất là 85 phút chạy 10km tại Run North West Trafford vào ngày 5 tháng 3. ẢNH: ST ANN'S HOSPICE/FACEBOOK
Bà Barbara Thackray đã lập thành tích cá nhân tốt nhất là 85 phút chạy 10km tại Run North West Trafford 

Bà Barbara Thackray, người tham gia duy nhất trên 80 tuổi, cũng đã đạt thành tích tốt nhất cho cá nhân mình tại giải Run North West Trafford vào ngày 5/3 vừa qua, giúp quyên góp tiền cho trung tâm bảo trợ xã hội St Ann ở Manchester, Anh.

Bà Barbara Thackray - là giảng viên đại học đã nghỉ hưu - cho biết, bà chạy 10km 2 buổi/tuần để giữ dáng. “Tôi đã quyên góp được gần 2.000 bảng Anh trên trang JustGiving của mình từ tất cả các hoạt động gây quỹ mà tôi đã thực hiện trong vài năm qua.

Cuộc đua này luôn đặc biệt đối với tôi vì gia đình tôi đến từ khắp đất nước để chạy cùng tôi và một số người cũng đã về đích cùng tôi” - bà nói.

Bà Thackray bắt đầu chạy bộ ở tuổi 77. Trong buổi chạy mừng sinh nhật thứ 85 của bà, có tổng cộng 11 thành viên trong gia đình tham gia. Bà được chào đón bằng các biểu ngữ và bánh sinh nhật khi vượt qua vạch đích.

Bà Barbara Thackray đã gây quỹ cho trung tâm bảo trợ xã hội St Ann trong hơn 1 thập kỷ. Đó là cách bà đền đáp lại trung tâm này vì đã chăm sóc cho người chị gái của bà đến khi qua đời vào những năm 1990.

Bà Barbara Thackray gần đây đã được chọn là một trong những gương mặt quảng cáo mới của Adidas, bên cạnh cầu thủ bóng đá Liverpool, Mo Salah. Nói về công việc làm "gương mặt đại diện" ở tuổi 85, bà chia sẻ: “Miễn là họ sẵn sàng quyên góp đáng kể cho trung tâm bảo trợ xã hội St Ann, tôi cảm thấy ổn về điều đó”.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI