Cụ bà 82 tuổi phá kỷ lục về chạy cự ly dài

26/06/2022 - 16:08

PNO - Cụ bà Barbara Humbert (82 tuổi, ở Val d’Oise, Pháp) vừa lập kỷ lục thế giới mới sau khi chạy được 125km trong 24 giờ.

 

Cụ Barbara Humbert lập kỷ lục thế giới sau khi chạy được 125km trong 24 giờ - Ảnh: White PagesNH: WHITE PAGES
Cụ Barbara Humbert lập kỷ lục thế giới sau khi chạy được 125km trong 24 giờ - Ảnh: White Pages  

Vào cuối tháng trước, trong giải vô địch Marathon Pháp tổ chức tại Brive-la-Gaillarde, cụ Barbara Humbert đã phá kỷ lục thế giới về chạy cự ly dài nhất trong 24 giờ đối với lứa tuổi của mình. Kỷ lục cũ được một phụ nữ Đức lập cách đây vài năm là chạy 105km trong vòng 24 giờ.

Trước khi tham gia cuộc thi, cụ Barbara đặt quyết tâm sẽ phá vỡ kỷ lục cũ khoảng 15km. Tuy nhiên, thành tích của cụ đã vượt sự mong đợi.

Cụ Barbara Humbert bắt đầu tập chạy ở tuổi 43. Từ đó đến nay, cụ đã tham gia gần 200 cuộc thi marathon, bao gồm cả giải marathon ở Paris và New York.

“Tôi có cảm giác tự do khi chạy trên đường phố. Những lúc đó, tôi như bước vào một cuộc thiền định, giải tỏa tâm trí” - cụ Barbara Humbert nói với tờ Ouest France sau khi lập kỷ lục mới.

Nói về cuộc đua, Barbara Humbert cho biết cụ không hề cảm thấy mệt mỏi trong suốt 24 giờ. Cụ thậm chí không cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, sự mệt mỏi đã ập đến ngay sau khi cụ vượt qua vạch đích.

Trong suốt sự nghiệp chạy bộ ấn tượng của mình, Barbara Humbert đã trải qua nhiều chấn thương nhưng cụ chưa bao giờ để chúng cản trở đam mê. “Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào và tôi tiếp tục tập luyện. Bạn đừng bao giờ ngừng chạy quá lâu nếu không muốn bị xuống tinh thần” - người phụ nữ 82 tuổi chia sẻ. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI