CSGT TPHCM đề nghị người dân hạn chế đi qua cầu Phú Mỹ

13/07/2022 - 14:43

PNO - Ngày 13/7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đề nghị tài xế và người dân hạn chế lưu thông qua cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP. Thủ Đức do cầu đang trong thời gian sửa chữa.

Phòng PC08 cho biết, từ 2/7 đến 4/10 trên cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP. Thủ Đức sẽ được rào chắn một phần diện tích mặt đường để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía quận 7).

Trong thời gian thi công, do cầu Phú Mỹ là điểm nối huyết mạch của luồng phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Tây như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre…. đi vào TPHCM trên đường Nguyễn Văn Linh để vào Cảng Cát Lái (một trong những Bến cảng lớn nhất cả nước) hoặc lên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây để đi các tỉnh miền Đông nên Phòng PC08 dự báo tình hình giao thông tại khu vực, đặc biệt là đường dẫn lên cầu Phú Mỹ sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, ùn ứ giao thông sẽ thường xuyên diễn ra.

Cầu Phú Mỹ.
Cầu Phú Mỹ nối quận 7 với quận 2, TPHCM

Từ đó, ngay từ những ngày đầu, Phòng PC08 đã phân công lực lượng CSGT bố trí tại các điểm giao lộ trọng điểm hướng lên cầu Phú Mỹ để kịp thời phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển và thay đổi lộ trình thích hợp.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, tình hình giao thông tại khu vực Cầu Phú Mỹ thường xuyên diễn ra tình trạng ùn ứ giao thông vào những khung giờ nhất định. Để đảm bảo TTATGT, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài trên các tuyến đường dẫn lên Cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP. Thủ Đức, Phòng PC08 đề nghị các tài xế, người dân nếu không thật sự cần thiết cần phải lưu thông qua Cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP. Thủ Đức thì có thể lựa chọn cung đường khác để di chuyển thuận lợi và nhanh chóng và an toàn, tránh đi vào khu vực ùn ứ giao thông, khó khăn trong di chuyển.

G.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI