Công ty Việt Giải Trí kiện Zing Mp3

30/07/2014 - 16:27

PNO - PN - Ngày 28/7/2014, Tòa án nhân dân TP.HCM đã nhận được đơn khởi kiện của công ty Việt Giải Trí do ca sĩ Đăng Khôi làm giám đốc, kiện đơn vị chủ quản của website Zing Mp3 là tập đoàn VNG vi phạm bản quyền âm nhạc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong ty Viet Giai Tri kien Zing Mp3
Zing Mp3 lại bị cáo buộc vi phạm bản quyền tác phẩm âm nhạc

Theo Đăng Khôi, từ tháng 8/2013, công ty anh đã được chuyển nhượng quyền khai thác, phân phối và bảo vệ bản quyền nhạc của gần 10.000 ca khúc Hàn Quốc. Các bài hát này vốn trước đó được KT Corporation (Hàn Quốc) chuyển nhượng cho Công ty Truyền hình Viettel khai thác và phân phối độc quyền tại Việt Nam, nhưng Viettel sau đó ký hợp đồng lại với Việt Giải Trí với sự đồng ý của KT Corporation.

Dù không hề có sự đồng ý của Việt Giải Trí, gần 8.000 bài hát Hàn Quốc trong kho nhạc mà Việt Giải Trí độc quyền khai thác đó vẫn xuất hiện trên Zing Mp3 của tập đoàn VNG. Chính vì thế, từ tháng 9/2013, Việt Giải Trí đã nhiều lần gửi văn bản sang VNG đề nghị dừng khai thác và chi trả số tiền tác quyền từ thời điểm tháng 3/2013 đến ngày gửi văn bản với mức 300 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, không chỉ không trả tiền tác quyền, VNG vẫn tiếp tục sử dụng các bài hát này.

Số tiền mà Việt Giải Trí yêu cầu VNG phải trả tính đến thời điểm tháng 7/2014 là bốn tỷ đồng. “VNG yêu cầu chúng tôi cung cấp danh sách các bài hát Hàn Quốc mà chúng tôi được độc quyền khai thác tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã gửi, nhưng sau đó VNG vẫn im lặng. Trong khi lượt nghe các bài này trên Zing Mp3 lên đến cả tỷ lượt”, ca sĩ Đăng Khôi bức xúc.

Theo luật sư Lê Quang Vy - Văn phòng Luật Việt Long Thăng, khi các bên có buổi làm việc với nhau, VNG lại viện dẫn rằng các bài hát đó do người dùng đăng tải nên VNG không chịu trách nhiệm. Đó là cách trả lời thiếu trách nhiệm lẫn sai luật.

 Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI