Công điện khẩn cảnh báo mức độ nguy hiểm của bão số 10

29/09/2013 - 07:40

PNO - Chiều 28/9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện khẩn số 72 yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Công an, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương triển khai ứng phó bão số 10.

Cong dien khan canh bao muc do nguy hiem cua bao so 10

Nội dung công điện nêu rõ: Bão số 10 sẽ di chuyển nhanh hơn, càng gần bờ sẽ càng mạnh thêm và còn diễn biến phức tạp. Đến chiều ngày 30/9 bão sẽ nằm trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và có khả năng gây mưa to đến rất to cho các tỉnh Bắc và Trung trung bộ.

1- Tiếp tục triển khai thực hiện nội dung Công điện số 69 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn một cách khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, đặc biệt phải theo dõi sát diễn biến của bão để chủ động cấm tàu, thuyền ra khơi và thực hiện mọi biện pháp để ứng phó với tình huống bão mạnh đổ bộ vào đất liền.

2- Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.

Trong khi đó, theo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, đến nay biên phòng tuyến biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn hơn 32.000 phương tiện, với gần 187.000 người đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão số 10 để chủ động phòng tránh. Riêng tại vùng biển Hoàng Sa tính đến 6 giờ sáng nay vẫn còn 34 phương tiện với 273 lao động.

Về lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng tham gia ứng phó bão số 10 đã có hơn 180.000 cán bộ, chiến sĩ và 1.524 phương tiện các loại tham gia ứng trực bão.

Theo MINHLONG (VOV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI