Công an cần vào cuộc vụ tiêu cực ở Đội Quản lý thị trường 12B - TP.HCM

11/05/2019 - 10:24

PNO - Đó là đề nghị của hàng ngàn bạn đọc gửi đến Báo Phụ Nữ TP.HCM sau khi đọc loạt bài “Điều tra tiêu cực ở Đội Quản lý thị trường 12B - TP.HCM”.

Sau khi Báo Phụ Nữ đăng tải loạt bài viết “Điều tra tiêu cực ở Đội Quản lý thị trường 12B - TP.HCM”, hàng ngàn bạn đọc đã gọi điện, nhắn tin, phản hồi bày tỏ bức xúc trước những dấu hiệu tiêu cực của đơn vị đảm nhiệm quản lý thị trường ở khu vực Q.12.

Bạn đọc có tên Hoàng Hải đặt vấn đề: “Theo như thông tin Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh thì lô hàng có trị giá cả tỷ đồng nhưng Đội QLTT 12B chỉ mang ra bán với giá khởi điểm là 177 triệu đồng và qua đấu giá được 179 triệu đồng. Như vậy, việc bán đấu giá trên đã gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Đó là dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Cong an can vao cuoc vu tieu cuc o Doi Quan ly thi truong 12B - TP.HCM
Xe đạp điện của một cơ sở từng bị Đội quản lý thị trường 12B tịch thu, thông báo tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh.

Cùng vấn đề trên, bạn đọc Văn Minh cho rằng: “Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra quan hệ giữa người đứng đầu Đội QLTT 12B và người mua được lô hàng thanh lý giá rẻ. Bởi, trên thực tế có nhiều đơn vị tổ chức bán đấu giá nhưng hàng được đấu giá chỉ toàn rơi vào “sân sau” của đơn vị tổ chức với giá rẻ, gây thất thoát ngân sách nhà nước”.

Rất nhiều bạn đọc đặt vấn đề tiêu cực nghiêm trọng trong việc tiêu hủy hàng hóa tịch thu ở Đội QLTT 12B. Vì, theo biên bản tiêu hủy hàng hóa tịch thu của Đội QLTT 12B thì hàng được tiêu hủy ở bãi rác Đông Thạnh - nơi đang được Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM quản lý. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Môi trường đô thị xác định trong thời gian nói trên, công ty không ký hợp đồng tiêu hủy hàng cho Đội QLTT 12B - TP.HCM.  Vậy, thực tế số hàng tiêu hủy này được đưa đi đâu ?

Cong an can vao cuoc vu tieu cuc o Doi Quan ly thi truong 12B - TP.HCM
Biệt phủ ven sông không được thể hiện trong kê khai tài sản của ông Khánh Hùng.

Cùng với đó, hàng ngàn ý kiến của bạn đọc thắc mắc và mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc khối tài sản của ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng - Đội trưởng Đội QLTT 12B.

Trong một diễn biến khác, ngày 8/5, ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng đã có bản tường trình, báo cáo sự việc cho Lãnh đạo Cục quản lý thị trường TP.HCM liên quan đến phản ánh của Báo Phụ Nữ.

Trong bản tường trình, ông Khánh Hùng cho rằng, ông đã kê khai tài sản đầy đủ qua các năm. “Cái nào vợ chồng mua, gia đình vợ mua, cái nào ủy quyền, cái nào cho đứng tên đều ghi rõ nguồn gốc tiền mua ở đâu” ông Khánh Hùng khẳng định.

Cong an can vao cuoc vu tieu cuc o Doi Quan ly thi truong 12B - TP.HCM
Đây là căn nhà cấp 4 của ông Khánh Hùng?

Ông Khánh Hùng còn lý giải thêm: “Trước đây gia đình vợ nổi tiếng nuôi bò, láy bò, ai đến xã hỏi ông 3 H. (Báo Phụ Nữ xin viết tắt tên) nuôi bò sữa đều biết, bên cạnh đó làm nông nghiệp, sau đó được đền bù đất ở phim trường có thêm vốn mua đất, làm cò đất và kết hợp với bản thân làm cây kiểng kinh doanh. Còn gia đình cha mẹ ruột không ở chung nhưng trước đây làm nhà nước, sau làm dịch vụ đất, lượng đất giao dịch lớn, có thể xác minh qua bản đồ đất sẽ có tên cha mẹ ruột rất nhiều”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Hùng kê khai tài sản là 4 căn nhà, 13 mảnh đất, hai chiếc xe cùng nhiều tài sản khác. Đáng nói, nguồn gốc tài sản này đều có nguồn gốc từ...bên vợ. Cụ thể, nhà đất ở đường Bến Than, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, ông Hùng kê khai có tổng diện tích 914,5 m2 do mẹ vợ đứng tên từ năm 2003. Đến năm 2013. cha mẹ vợ viết di chúc cho hai vợ chồng ông Hùng.

Một tài sản nhà đất khác có tổng diện tích 937m2 cũng được kê khai là của mẹ vợ đứng tên và viết di chúc cho cho vợ chồng ông Hùng năm 2013.

Khu đất có “biệt phủ” ven sông diện tích 6.601m2 và một nhà đất khác ở xã Hòa Phú, huyện Củ Chi ông Hùng kê khai là do cha mẹ vợ mua giao cho hai vợ chồng ông đứng tên, quản lý.

Ngoài ra, về “lai lịch” 13 mảnh đất, ông Khánh Hùng kê khai nguồn gốc có 7 mảnh đất do hai vợ chồng ông mua, 5 mảnh đất do gia đình vợ giao cho đứng tên, quản lý và 1 mảnh đất do mẹ ruột tặng cho hai vợ chồng ông Hùng.

Về lai lịch hai chiếc xe tiền tỷ, ông Khánh Hùng kê khai rằng một chiếc xe trị giá 1,5 tỷ đồng là do mẹ vợ ông đứng tên rồi viết di chúc cho vợ chồng ông vào năm 2013; một chiếc xe khác do mẹ vợ ông đứng tên, hai vợ chồng ông đang quản lý hộ. Cùng với đó, ông Khánh Hùng còn kê khai nhiều tài sản có giá trị khác nhưng hầu hết đều có nguồn gốc từ cha mẹ vợ hoặc cha mẹ ruột để lại.

Đáng nói, ông Khánh Hùng kê khai tài sản 4 căn nhà đều là công trình cấp 4. Song, theo điều tra của chúng tôi, ở vị trí nhà đất ông Khánh Hùng kê khai có một “biệt phủ” nằm ngay ven sông với quy mô đồ sộ và một căn nhà hai tầng lầu giống như biệt thự chứ không phải nhà cấp 4.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI