Con ra nước ngoài định cư, ông lão bơ vơ tìm người nhận nuôi mình

28/12/2017 - 06:31

PNO - Gần đây, một đoạn video về một ông cụ khoảng 80 tuổi đi dán những tờ rơi “Tìm người nhận nuôi” được cộng đồng mạng Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Trong video, ông Hàn nói ông có hai người con trai. Nhưng con trai cả của ông và con dâu cùng các cháu đã định cư ở nước ngoài nhiều năm, để ông sống một mình đã 33 năm.

Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng trông ông cụ vẫn khá khỏe mạnh. Lương hưu của ông mỗi tháng được 6 nghìn Nhân dân tệ (khoảng hơn 20 triệu đồng). Ông mong rằng sẽ có người hảo tâm nào đó sẽ “nhận nuôi” ông.

Con ra nuoc ngoai dinh cu, ong lao bo vo tim nguoi nhan nuoi minh
Tờ giấy “Tìm người nhận nuôi” của ông Hàn được người qua đường chụp lại

Ông Hàn nói, ông có suy nghĩ này từ mấy năm trước rồi, con trai ông cũng đồng ý để ông làm vậy. Ông cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại, nhưng đều là những cuộc điện thoại bày tỏ sự đồng cảm với ông chứ vẫn chưa có ai “nhận nuôi” ông.

Sau khi đoạn video cùng bức hình được đăng tải đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi với nhiều ý kiến khác nhau

Một người dùng mạng xã hội là @LLL_La Meng nói: “Con trai ông cụ cũng có thể đồng ý được với cách làm này của cha mình sao???”

Người khác là @Dong Ping Deng Xie ý kiến: “Xã hội càng phát triển thì chúng ta sẽ càng thấy tình cảnh này nhiều…”

“Nhìn mà xót xa quá, sao con trai ông ấy không thể cho ông cụ một mái nhà chứ?”- @Phoenix7_King viết.

@GuanJun Tai Shang De Cai Pan: “Có điều kiện là có thể định cư ở nước ngoài, nhưng còn ân tình cha mẹ biết tìm nơi đâu?”

@Yu Xia De Nu Zhi: “Xã hội bây giờ con cái không muốn phụng dưỡng cha mẹ ngày càng nhiều, cũng may ông cụ vẫn có khả năng tự nuôi bản thân”.

@Bu Dong Sha: “Người già ở các nước phát triển đều đến sống ở viện dưỡng lão cả, chỉ tại quan điểm cổ hủ không chịu thay đổi của các cụ ở Trung Quốc, cứ mãi vương vấn cái “nhà” này”.

Ông Hàn nói, ông từng đến vài viện dưỡng lão, dù có chỗ ăn, chỗ ở, có người chăm sóc, nhưng ông vãn không muốn ở đây.

“Nếu có thể tự chủ được sinh hoạt thì mỗi tháng mất 2500 nhân dân tệ, nếu không thì phải nộp thêm 3000 tệ nữa, nhưng có nơi họ chỉ thu tiền chứ không chăm sóc cho các cụ. 

Nếu muốn thì các cụ già lại phải thuê người ngoài đến để chăm sóc. Như thế lương hưu của tôi chẳng đủ để ở viện dưỡng lão”, ông Hàn giải thích.

Ông cụ còn có một người con trai làm việc ở một bệnh viện ở Thiên Tân, nhưng rất ít về nhà thăm cha, và cũng không có ý định đón ông về ở chung.

Có lẽ với ông Hàn bây giờ, điều ông thiếu và ông cần đó là tình thân và sự ấm ấp của một mái nhà mà thôi.

Chinh Lê (Nguồn Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI