Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?

24/03/2024 - 09:47

PNO - “AI đánh cắp cảm xúc?” là cuốn sách đưa ra nhiều thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực.

Tác giả Phạm Sông Thu có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Sau 2 cuốn Truyền thông theo phong cách Win-WinCuộc chiến thương hiệu: Sáng tạo hay chịu chết, tác giả tiếp tục bắt nhịp với những thay đổi của thời cuộc, ra mắt cuốn AI đánh cắp cảm xúc?.

Không chỉ cuốn sách mới nhất mà cả 3 tác phẩm đã ra mắt của tác giả Phạm Sông Thu đều đưa ra nhiều thông tin mới, nắm bắt nhanh những thay đổi của xã hội, đời sống. Trong sách cũng có nhiều ví dụ sinh động để người đọc không cảm thấy khô khan, xa lạ - điều mà không phải cuốn sách nào viết về lĩnh vực truyền thông cũng làm được.

AI đánh cắp cảm xúc?, cách trình bày cũng khá giống 2 cuốn sách đã ra mắt. Thay vì những đề mục lớn, tác giả Phạm Sông Thu viết ra 68 đề mục nhỏ. Mỗi đề mục là 1 vấn đề được trình bày ngắn gọn, xác đáng. Đây cũng là những vấn đề nóng, được đưa ra thảo luận nhiều nhưng chưa được đề cập một cách toàn diện trong các sách viết về lĩnh vực truyền thông.

Tác phẩm do Nhà xuất bản Dân trí và Công ty HanoiBooks ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc tháng 3/2024.
Tác phẩm do Nhà xuất bản Dân trí và Công ty HanoiBooks ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc tháng 3/2024.

Một số chủ đề được tác giả khai thác sâu là việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, làm sao để quản trị thương hiệu cá nhân và xử lý khủng hoảng trên nền tảng số; trí tuệ nhân tạo (AI) có thay thế con người trong việc sáng tạo nội dung truyền thông; ChatGPT mang lại lợi ích nhưng có những rủi ro như thế nào cho truyền thông; AI tác động đến các nội dung, hình thức của các tác phẩm báo chí; Con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI?...

Đọc AI đánh cắp cảm xúc?, độc giả nắm được cơ bản những nội dung liên quan đến truyền thông trong thời đại số và sự ảnh hưởng của AI đến một số lĩnh vực như báo chí, truyền thông, xuất bản... Những kiến thức cơ bản này sẽ củng cố cho bạn đọc hiểu biết ban đầu, thuận tiện để tìm hiểu sâu hơn vào từng lĩnh vực.

Đọc đến những trang sách cuối, khi các vấn đề, câu hỏi còn bỏ ngỏ được tác giả đúc kết, trả lời, bạn đọc quan tâm đến tác động của AI trong đời sống cũng sẽ được giải đáp nhiều thắc mắc.

Vậy liệu con người sẽ bị “cướp” mất việc trong kỷ nguyên AI? Ở một số lĩnh vực, mối đe doạ từ AI là điều dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn là chưa thể xảy ra với một số nghề nghiệp.

Trong tình thế phải cạnh tranh với trí tuệ nhân tạo, con người càng không được lười biếng, phải làm việc thông minh và sáng tạo hơn nữa.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI