Con gái 6 tuổi tiễn mẹ vào vùng dịch: "Mẹ nhớ con thì ôm bạn gấu bông này nhé"

08/08/2020 - 10:57

PNO - Ngày lên đường, nữ điều dưỡng được cô con gái nhỏ tặng một chú gấu bông. Hành trang vào vùng dịch làm nhiệm vụ của chị chỉ có như thế, mà lại đầy ắp.

 

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Thọ lên đường chi viện cho Quảng Nam, sáng 8/8
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lên đường chi viện cho Quảng Nam, sáng 8/8

Nhằm “chia lửa” cùng tỉnh Quảng Nam trong chống dịch COVID-19, 38 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã xung phong lên đường, sát cánh cùng đồng nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

“Chúng tôi xác định làm hết khả năng có thể của mình và đến hết dịch mới trở về”, đó là khẳng định chắc nịch của nữ điều dưỡng trẻ Nguyễn Thị Lan (khoa Hồi sức tích cực - Chống độc - Trung tâm Sản nhi).

Chồng đi làm ăn xa, con gái năm nay vào lớp Một nhưng hằng ngày thấy đồng nghiệp đang "căng mình" trong cuộc chiến chống COVID-19, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Lan đã không cầm được nước mắt. Do đó, khi có lời kêu gọi từ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Lan đăng ký tham gia ngay không chút do dự.

Hành trang mà điều dưỡng Lan mang theo là một… con gấu bông nhỏ. Đó là món quà mà cô con gái nhỏ của chị tặng trước khi lên đường. "Mỗi lúc mẹ mệt mỏi hoặc nhớ con thì hãy lấy bạn gấu bông này ra để ôm mẹ nhé”, chị Lan rưng rưng nước mắt khi kể lại lời của con gái trước giờ xe lăn bánh. 

Một bác sĩ tranh thủ gọi điện cho người thân trước khi nhận nhiệm vụ và lên đường
Một bác sĩ tranh thủ gọi điện cho người thân trước lên đường 

Tranh thủ thời gian trước khi lên đường, bác sĩ Bùi Xuân Khánh - sinh năm 1986, công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, trưởng nhóm tham gia chi viện cho Quảng Nam - đi thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại khoa.  

Bác sĩ Khánh cho biết, ngay khi có văn bản đề nghị hỗ trợ của Quảng Nam, số lượng đăng ký đã lên đến gần 100 người. Trước nhiệt huyết của các y, bác sĩ, lãnh đạo Bệnh viện đã phải cân nhắc rất kỹ từng trường hợp, đánh giá về điều kiện khoa phòng, cũng như hoàn cảnh gia đình của từng người và chọn ra 16 y bác sĩ, trong đó có 8 bác sĩ ưu tú nhất để đưa vào Quảng Nam trong đợt này.

“Tổ công tác của chúng tôi gồm những y, bác sĩ trẻ, khỏe và rất tâm huyết với nghề. Chuyên môn của 8 bác sĩ tham gia đa dạng về chuyên khoa như: Nội khoa, ngoại khoa, hồi sức... để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

Theo bác sĩ Khánh, đến thời điểm này, tâm lý mọi người rất thoải mái, vì có sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình từ lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và gia đình. Tất cả đều mang theo một niềm tin là cùng các đồng nghiệp ở Quảng Nam chiến thắng dịch bệnh.

Quyết định cử đoàn 38 bác sĩ, điều dưỡng "chia lửa" cùng Quảng Nam được thực hiện chỉ một ngày sau lời kêu gọi của UBND tỉnh Quảng Nam.

TS.BS Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết: “Cùng với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh, chúng tôi cũng ý thức rằng công cuộc chống dịch tại Quảng Nam - “tâm dịch” thứ 2 sau Đà Nẵng là rất quan trọng. Với tinh thần tự nguyện, các y bác sĩ đã đăng ký ra tuyến đầu để chia sớt khó khăn cho Quảng Nam thân thương.

Ngay khi có thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, chúng tôi đã thông tin cho các đơn vị y tế chủ lực, trọng điểm của tỉnh để tính toán ưu tiên lựa chọn các cán bộ có năng lực, trình độ, giàu kinh nghiệm để chi viện cho Quảng Nam. Cũng trong đợt này, tỉnh Phú Thọ sẽ hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam 2.000 bộ quần áo phòng hộ để phục vụ công tác phòng chống dịch”.

M.Quang- Hoàng Quý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI