Cô bé 7 tuổi bán tiếng hát kiếm tiền chữa bệnh cho em

12/07/2017 - 06:16

PNO - Cô bé Bối Bối với mong muốn bán tiếng hát của mình lấy tiền phụ giúp bố mẹ chữa căn bệnh ung thư quái ác cho em trai...

"Em trai cháu bị máu trắng, hiện rất cần làm phẫu thuật ghép tuỷ, nhưng nhà cháu không có nhiều tiền thế. Bố mẹ cháu phải vay mượn khắp nơi.

Bây giờ đang nghỉ hè, cháu cũng muốn hát cho mọi người để kiếm chút tiền chữa bệnh cho em cháu...", một cô bé xinh đẹp ôm cây đàn ghi-ta đứng ở đầu phố Dương Nhân, gần công viên thể dục, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, rưng rưng nói.

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
 

Cô bé ấy tên Bối Bối, năm nay 7 tuổi.

"Em nhìn này, chị có tiền chữa bệnh cho em rồi", cô bé ngây thơ "khoe" số tiền kiếm được nhờ đi hát mấy ngày qua với cậu em trai 5 tuổi Húc Húc qua màn hình. 

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
Cậu bé Tưởng Ngạn Húc, ở nhà thường gọi là Húc Húc, bị bệnh máu trắng cấp tính.

Cậu bé 5 tuổi Tưởng Ngạn Húc được bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh máu trắng cấp tính. Dù còn nhỏ, nhưng trong quá trình xạ trị cậu bé luôn tỏ ra rất kiên cường.

Tác dụng phụ của việc xạ trị làm cho Húc Húc mất cảm giác thèm ăn, nhưng em vẫn cố gắng ăn. Em nói: "Chỉ có ăn no rồi mới có đủ sức đánh bại quái thú!"

Húc Húc đã trải qua vài lần xạ trị với tổng các loại chi phí lên đến hơn 20 vạn tệ (khoảng 650 triệu đồng) nhưng số tiền cần để ghép tủ thậm chí gấp 3 lần con số ấy.

Một số tiền quá lớn, vì thế bố mẹ em thực chẳng biết phải làm thế nào, thương con nhỏ nhưng cũng đành bất lực, chỉ biết kiếm tiền mong duy trì sự sống cho em từng ngày.

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
Bối Bối cầm đàn ghi-ta, hát ở đầu đường, kiếm tiền giúp em chữa bệnh.

Cô chị gái Bối Bối không biết trị căn bệnh máu trắng phải mất bao nhiêu tiền, nhưng em muốn phụ giúp bố mẹ, được đồng nào hay đồng ấy. 

Mỗi ngày, em đều cố gắng vì em trai mà cầm cây đàn ghi-ta cùng với một vài chú khác đến các đường phố hay hầm đi bộ biểu diễn kiếm tiền.

"Em trai bệnh rồi, chẳng có ai bày trò chơi cùng cháu nữa cả..." - Bối Bối nói.

Khi lên 4 tuổi, Bối Bối được bố dạy chơi loại đàn ghi-ta nhỏ. Đến 5 tuổi, em bắt đầu học ghi-ta loại lớn. Bình thường, em cũng rất thích đàn hát. 

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
 

Hai chị em Bối Bối và Húc Húc vốn yêu thương nhau. Hai chị em thường nắm tay nhau tung tăng đến trường, tan học hai chị em lại đến công viên dạo chơi. 

Người dân đi qua biết được câu chuyện đều nhiệt tình giúp đỡ, người thì bỏ chút tiền lẻ vào trong túi đàn, người thì giúp đỡ kêu gọi những người khác đến xem em biểu diễn, ai có ít cho ít, có nhiều cho nhiều. 

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
 

Số tiền mà Bối Bối gom góp được tuy không nhiều, nhưng đối với việc chữa bệnh cho Húc Húc lại thêm một chút hi vọng. 

Co be 7 tuoi ban tieng hat kiem tien chua benh cho em
"Em nhìn này, chị có tiền chữa bệnh cho em rồi. Chị gom góp được cho em một chút tiền nộp cho bệnh viện, em sẽ sớm khoẻ thôi" - Bối Bối nói qua điện thoại với em trai Húc Húc.

Trước mặt Bối Bối là một nắm tiền lẻ, nào tờ 5 tệ, 1 tệ, tờ lớn lắm cũng mới có 10 tệ. Tổng số tiền em kiếm được là 365,5 tệ (khoảng 1,2 triệu đồng).

Em tự hào về số tiền mình kiếm được, dù em đâu biết, nó chẳng đáng là bao so với số tiền cần để chữa bệnh cho em trai.

Còn với Húc Húc, chỉ chừng đó thôi cũng là tình cảm lớn lao của chị gái dành cho mình và thật ấm lòng.

Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI