Có những cuộc ly hôn lý do lãng xẹt...

01/04/2023 - 06:34

PNO - Tính ra, bình quân tháng nào trong năm cũng có tiệc sinh nhật bên nhà chồng. Nếu không về được, má chồng lại trách

 

Chị luôn ước chồng quan tâm đến mình hơn (ảnh minh họa)
Chị luôn ước chồng quan tâm đến mình hơn (ảnh minh họa)

Chồng lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho 4 anh chị em tại nhà hàng, chính anh “đăng cai”, tài trợ. Sau khi chốt kế hoạch, anh hào hứng bảo chị: “Chắc chắn vui tới bến. Em lo giúp anh “hậu cần” nha!”.

Chị nghe kế hoạch của anh thì không vui, cũng không buồn. Anh chẳng để ý đến sự “dửng dưng” của vợ vì anh đang hào hứng với những tiệc sinh nhật sắp tới.

Khi chị về làm dâu, mới biết sinh nhật đặc biệt quan trọng với các thành viên trong nhà chồng đến thế. Năm đầu làm dâu, khi ấy anh chị đang đi nghỉ ở một nơi rất xa thì má chồng chị gọi về để tổ chức sinh nhật cho ba. Dù tiếc vì còn 2 ngày nữa mới kết thúc kỳ nghỉ, chị vẫn vui vẻ cùng anh vượt gần 300 cây số về tổ chức sinh nhật cho ba chồng. Nghĩ năm đầu có con dâu, thêm con thêm cháu trong nhà, ba chồng chị có lý do chính đáng để tổ chức tiệc sinh nhật long trọng.

2 tháng sau đó tới sinh nhật má chồng chị. Trước đó, trong mỗi lần nói chuyện điện thoại, má chồng chị đều nhắc khéo về tiệc sinh nhật bà. Lần đó chị cũng cùng anh bỏ công việc bận rộn để đi hơn trăm cây số về sinh nhật lần thứ 56 của má chồng. Các em chồng và con cái của họ cũng có mặt chung vui, đầm ấm.

Rồi trong năm, lần lượt tháng này sinh nhật em gái út chồng, tháng sau sinh nhật em gái lớn chồng, tháng sau nữa sinh nhật em rể thứ, tháng sau nữa sinh nhật em trai chồng, rồi các cháu nhà chồng...

Tính ra, bình quân tháng nào trong năm cũng có tiệc sinh nhật bên nhà chồng. Nếu không về được, má chồng lại trách chị, rồi nhắc luôn là gửi tiền mừng sinh nhật vào tài khoản cho “các em, các cháu vui”.

Đã 12 năm làm dâu, năm nào cũng tất bật tổ chức sinh nhật cho mọi người nhà chồng, chị thấy chán. Năm nay, không kiềm lòng được, chị nói với anh: “Kỷ niệm ngày sinh cũng là một cách vui thôi, không nhất thiết phải bắt buộc tổ chức và mình phải về. Ví như sinh nhật ba má, thì mình nên làm để ba má vui, chứ mấy cô chú còn trẻ, không đến chung vui được thì chỉ cần gửi lời chúc. Nếu không thì mấy anh chị em tổ chức chung một ngày, vì đều quẩn quanh trong vài tháng gần đây mà”.

Anh hưởng ứng ngay. Liền ngay đó, anh lên kế hoạch, và cái ngày đó sắp diễn ra. Chị biết, để có bữa tiệc ở nhà hàng cho mấy anh em chung vui sinh nhật, chị sẽ phải chi một khoản tiền kha khá , trong khi chị luôn phải cố gắng dành dụm.

Nhớ lại những nét mặt hoan hỉ, cụng ly, nhúng lẩu, hát “Happy birthday to you”, thổi nến, cắt bánh của gia đình chồng trong 12 năm qua, và những gì tương tự sẽ diễn ra trong mấy ngày tới, chị không chỉ buồn, mà còn ấm ức.

Không ai trong gia đình chồng nhớ chị cũng có ngày sinh và cũng cần được quan tâm chúc mừng (Ảnh minh họa)
Không ai trong gia đình chồng nhớ chị cũng có ngày sinh và cũng cần được quan tâm chúc mừng (Ảnh minh họa)

Chị ấm ức, vì nhà chồng có “truyền thống mừng sinh nhật cho mọi thành viên trong gia đình” không năm nào bỏ lỡ, nhưng 12 năm chị làm dâu, chưa một lần chị tổ chức sinh nhật cho mình, chưa từng có ai trong gia đình chồng hỏi sinh nhật chị ngày nào. Mặc dù chị ẩn ngày sinh trên Facebook, Zalo, nhưng chả lẽ những người trong nhà ấy, năm nào cũng linh đình sinh nhật, lại không từng đặt câu hỏi "chị dâu", hay "con dâu" sao không tổ chức sinh nhật bao giờ?

Sinh nhật chị, có năm chồng chị mua bánh về cùng chị và các con thổi nến, có năm anh mua vài món nhậu về cụng ly mừng chị, nhưng có năm anh chỉ nói “chúc mừng sinh nhật vợ” là thôi. Còn má chồng chị, vài năm sống với vợ chồng chị để trông cháu, vào ngày sinh nhật chị, khi chồng con chị hát mừng chị, bà cũng không chúc chị lời nào, bà coi như không thấy, không biết, cũng không nhắc các con mừng sinh nhật chị dâu.

Buồn lòng, chị tâm sự với Huyền - người bạn thân đang sống ở xa. Huyền chia sẻ: “Cậu có biết vì sao tớ ly hôn không? Nói thì không ai tin đâu, tớ bỏ chồng chỉ vì tô canh cua rau mồng tơi đó”. Chị nói: “Ờ, Huyền không ăn được rau mùng tơi mà!”.

Huyền cười: “Thì đó, mình không ăn được rau mùng tơi, nhưng vẫn nấu cho chồng con, gia đình chồng ăn. Thế rồi năm ngoái, một hôm nhà chồng có khách, má chồng nói mình nấu canh cua rau mùng tơi. Trong bữa, hết má chồng lại đến chồng tớ ra sức mời mình ăn. Má chồng còn ân cần múc canh vào chén cho mình. Mình nói con không ăn đâu, chồng liền trừng mắt: "Má quan tâm thế mà không biết đón nhận, đừng có kêu ca". Vậy là mình nhận ra không nên sống với những người này hết đời nữa”...

Có những cuộc ly hôn mà lý do lãng xẹt vậy đó. Chị bần thần nhìn anh say sưa lướt điện thoại, bỗng trào lên một nỗi buồn ghê gớm.

Ngân Giang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI